Quân dân chung niềm tin chiến thắng!

Thứ hai, 06/04/2020 17:19
(ĐCSVN) - Trong những ngày này, cả hệ thống chính trị toàn tỉnh An Giang đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khi hệ thống chính trị và nhân dân chung sức, đồng lòng, công tác phòng, chống dịch nhất định thành công.
Đồng chí Nguyễn Thị Quyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang trao tặng các nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho CBCS Đồn BP Nhơn Hưng, BĐBP tỉnh An Giang. 

Những ngày này, hình ảnh những chiến sĩ Biên phòng “ăn bờ, ngủ lán”, tuần tra, chốt chặn khóa chặt biên giới để ngăn ngừa “mầm bệnh” thẩm lậu qua đường biên giới; làm thủ tục nhập cảnh, phân loại và cách ly đối với người dân nhập cảnh vào Việt Nam; “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền phòng, chống dịch, may từng cái khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân nơi biên giới… đã thực sự có sức lay động mạnh mẽ đến tình cảm của mọi người dân Việt Nam.

Các đoàn thể, ban, ngành trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, cùng với các chiến sĩ biên phòng triển khai phòng chống dịch hiệu quả. Các hội viên phụ nữ, đoàn viên, thanh niên cùng BĐBP tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch COVID-19. Trong điều kiện khẩu trang rất khan hiếm, hội phụ nữ, đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn biên giới cùng BĐBP may khẩu trang cấp phát miễn phí cho người dân khu vực biên giới. Trong thời gian cách ly người dân trở về từ vùng dịch và nhập cảnh về Việt Nam, những lực lượng đó cũng tình nguyện nấu ăn, phục vụ các điểm cách ly.

Đặc biệt, bắt đầu từ thời điểm các lực lượng chốt chặn, tuần tra, kiểm soát khóa chặt biên giới, ăn bờ, ngủ lán, điều kiện sinh hoạt, thực hiện nhiệm vụ rất khó khăn, gian khổ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh An Giang, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã trao tặng vật tư y tế như khẩu trang, nước rửa tay khô sát khuẩn, bao tay y tế…, các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì gói, cá hộp, nước suối, đường, bột ngọt, bánh, nước ngọt,… và một số trang bị khác như: Đèn pin, bếp ga mi ni, võng mùng, ghế bố, bạt, tăng, võng, dầu gội, kem đánh răng, bàn chải đánh răng,... Tính đến thời điểm này, đã có 35 đoàn đến động viên và tặng quà các đơn vị BĐBP tỉnh An Giang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, trao tặng 20.500 cái khẩu trang; 1.500 chai nước rửa tay; 4.800 cái bao tay y tế và các nhu yếu phẩm, trang bị khác, tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Đại diện cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Hữu tiếp nhận các nhu yếu phẩm phòng, chống dịch COVID-19 do các doanh nghiệp trên địa bàn xã Phú Hữu và Quốc Thái, huyện An Phú trao tặng. 

Đồng chí Nguyễn Thị Quyến, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang cho biết: “Được trực tiếp đến tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ ở các Tổ công tác phòng, chống dịch, chúng tôi mới thấu hiểu những khó khăn, nguy hiểm mà cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương, ngăn chặn dịch ngay từ biên giới. Chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc để các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu biên giới yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh”. Chị Quyến cho biết thêm, thời gian tới sẽ tìm mua khoảng 200 đèn pin cá nhân, 200 cái võng màn để tặng cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh phòng, chống dịch. Chừng nào còn dịch, chúng tôi sẽ còn sát cánh bên cán bộ, chiến sĩ BĐBP cùng chung sức, chung lòng chiến thắng “giặc dịch”.

Còn nhóm từ thiện Linh Vy đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngại đường xa, chở vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tận nơi tặng các Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình.

Chị Đinh Thị Ngọc Linh, Trưởng nhóm cho biết: “Chúng tôi rất hiểu những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới, cửa khẩu trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Vì vậy, chúng tôi vận động các mạnh thường quân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và trực tiếp chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết, khẩu trang và nước rửa tay khô sát khuẩn, mong được chia sẻ và chung tay cùng cán bộ, chiến sĩ BĐBP phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống yên bình, hạnh phúc cho nhân dân”.

Những ngày này, đến biên giới An Giang chúng ta có thể thấy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đồng thời cũng cảm nhận rõ ràng tình cảm quân dân ngày càng thêm gắn kết. Người dân tặng bộ đội vài thùng mì, vài thùng nước suối, vài hộp cà phê,… cho dù, hàng ngày chỉ buôn bán nhỏ. Bấy nhiêu đó đủ để thấy tinh thần tương thân, tương ái, lòng yêu nước nồng nàn của người dân, nhất là trong những thời khắc khó khăn của đất nước, với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài” phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh An Giang thực hiện công tác phòng, chống dịch ở khu vực biên giới, cửa khẩu luôn nhận được sự động viên cả về vật chất, tinh thần của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương. Quân dân nơi biên giới An Giang đều chung một niềm tin tất thắng trong “trận chiến” phòng chống “giặc dịch”./.

Bài, ảnh: CHIẾN KHU

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực