Sư đoàn 363 phát động bảo đảm an toàn giao thông

Thứ ba, 11/04/2023 12:49
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Thông qua lễ phát động, lãnh đạo, chỉ huy sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác thực hiện và vận động người thân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, góp phần hoàn thành thắng lợi các nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đề ra.

Đại tá Phạm văn Thiết,  Phó sư đoàn trưởng – Chủ tịch Hội đồng thi đua khối cơ quan sư đoàn 363 phát động thi đua

Sáng 11/4, tại TP Hải Phòng, sư đoàn 363, Quân chủng PK-KQ tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Tham gia Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn, cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị cùng cán bộ, chiến sĩ khối Sư đoàn bộ.

Theo đó, Phong trào thi đua phát động từ ngày 11/4 đến 31/12/2023, tập trung thực hiện tốt các nội dung: Cấp ủy, chỉ huy các cấp, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Đảng, nghị định Chính phủ, chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và sư đoàn về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mọi quân nhân trong cơ quan, đơn vị khi tham gia giao thông.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ, trong việc gương mẫu thực hiện văn hóa giao thông; xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa, đúng pháp luật khi tham gia giao thông; xóa bỏ những thói quen tùy tiện vi phạm quy tắc giao thông, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý duy trì nghiêm túc, có hiệu quả việc chấp hành các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, sư đoàn và đơn vị đối với người điều khiển và phương tiện quân sự tham gia giao thông; tuyệt đối không để phương tiện của cá nhân và tập thể tham gia giao thông mà không bảo đảm đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật. Thực hiện nghiêm quy định về việc sử dụng mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Phấn đấu thời gian còn lại năm 2023 và những năm tiếp theo, 100% các cơ quan, đơn vị không có các vụ việc vi phạm các quy định về bảo đảm TTATGT, toàn sư đoàn an toàn về mọi mặt.

Toàn cảnh Lễ phát động 

Trên cơ sở các mục tiêu, chỉ tiêu phong trào thi đua cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc, vận dụng cụ thể hóa sát với đặc điểm, tình hình nhiệm vụ, xác định mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm, trọng điểm. Tổ chức phát động và đăng ký đến từng từng cá nhân, xây dựng động cơ, quyết tâm cao cho mọi cán bộ, chiến sĩ, tạo động lực thúc đẩy đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại buổi Lễ, đại diện các cơ quan, đơn vị đã ký giao ước quyết tâm thực hiện thắng lợi các nội dung, chỉ tiêu Phong trào thi đua. Thông qua thi đua giúp cán bộ, chiến sĩ trong toàn Sư đoàn có nhận thức đầy đủ về các quy định của pháp luật, quy định của Quân đội đối với công tác bảo đảm an toàn tham gia giao thông; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng, Sư đoàn và đơn vị trong quản lý, sử dụng phương tiện tham gia giao thông; góp phần bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiểu biểu” ./.

Tin, ảnh: Cao Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực