Sư đoàn 363: Tích cực hưởng ứng thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ tư, 04/08/2021 18:06
(ĐCSVN) - Các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 363 (Quân chủng Phòng không – Không quân) đã hưởng ứng tham gia Cuộc thi tương tác trực tuyến với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, thiên tài quân sự với những chiến công lừng lẫy năm châu” do Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn phát động.
Cán bộ, chiến sĩ  trẻ thuộc các cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 363 tích cực tham gia Cuộc thi

Nhấn mạnh ý nghĩa của Cuộc thi, Thượng tá Nguyễn Đức Ất, Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 363 cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với cách mạng Việt Nam và những phẩm chất đạo đức cao quý của Đại tướng, góp phần thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021). Đồng thời, thể hiện niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Sư đoàn đối với Đại tướng, người chiến sĩ cộng sản đã dâng hiến trọn đời mình cho Đảng và dân tộc, qua đó khích lệ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn tích cực học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đại tướng và các bậc tiền bối cách mạng.

Để cuộc thi đạt hiệu quả, Phòng Chính trị Sư đoàn đã có hướng dẫn rất cụ thể, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia với tinh thần trách nhiệm, ý thức cao nhất. Coi đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Sư đoàn…

Tại điểm thi Trung đoàn bộ Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều lượt chia sẻ, like (thích),  coment (chia sẻ) và nhiều câu trả lời chính xác đã thực sự tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi hướng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đại úy Đào Minh Nhật, Bí thư Chi đoàn đại đội 10 (Trung đoàn 295) bộc bạch: “Thế hệ trẻ chúng em hôm nay sinh ra trong hòa bình, được biết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp phần nhiều qua sách vở và bài học. Qua những bài học, những câu chuyện được nghe, được xem, hình ảnh của Đại tướng vô cùng vững chãi trong lòng thế hệ trẻ cũng như trong lòng nhân dân Việt Nam. Hơn thế nữa, bạn bè thế giới cũng rất kính trọng Đại tướng vì sự tài ba và những phẩm chất cao quý, vì nhân cách và sự gần gũi, bình dị của ông... Em thấy, đây là cuộc thi rất ý nghĩa, lý thú và bổ ích cho thế hệ trẻ chúng em. Cuộc đời của Đại tướng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo”.

Thời gian qua, hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021), cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 363 đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; tham gia các cuộc hội thi, hội thao, diễn tập, bắn đạn thật đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; Tổ chức thành công hội thi Cán bộ đoàn giỏi năm 2021 với chủ đề “Người thủ lĩnh năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”, tham gia thi cấp Quân chủng đạt kết quả tốt; Tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID – 19, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong đơn vị; triển khai xây dựng công trình thanh niên chào mừng ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp…/.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực