Sư đoàn 363 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ năm, 24/08/2023 16:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tuyên truyền, phổ biến Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đến 100% cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong đơn vị với nhiều nội dung, hình thức phong phú; đồng thời triển khai nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về Luật Sĩ quan trong đơn vị.

Sáng 24/8, tại TP Hải Phòng, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Dự chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ; đại biểu cơ quan chức năng Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363; chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các đồng chí làm công tác cán bộ, quân lực trong Sư đoàn. Đại tá Phạm Hồng Điệp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

 Quang cảnh Hội nghị.

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 363 và cấp ủy các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, triển khai thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1999 (sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014) gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn, quy chế, quy trình của các cấp ủy đảng về công tác cán bộ sát với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của Sư đoàn.

Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Sĩ quan đến 100% cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong đơn vị với nhiều nội dung, hình thức phong phú, như: Tập huấn, bồi dưỡng cán bộ; học tập tại chức của sĩ quan; thường xuyên định hướng cho sĩ quan tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, nội dung của Luật Sĩ quan trên mạng Internet, thư viện, phòng truyền thống; thông qua các hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên; hệ thống thiết chế văn hóa, đồng thời triển khai nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về Luật Sĩ quan trong đơn vị. Qua đó, xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, người chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị và mọi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện Luật Sĩ quan cũng như trách nhiệm trong xây dựng đội ngũ cán bộ của Sư đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, luôn nhận, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung phân tích chỉ ra những ưu điểm, khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với cán bộ, sĩ quan; đồng thời cũng chỉ ra những vướng mắc, bất cập trong thực hiện Luật Sĩ quan như: Các quy định chế độ, chính sách, nhất là chính sách về nhà ở đối với sĩ quan, chính sách tiền lương; đội ngũ cán bộ còn thiếu so với biên chế, nhiều vị trí là sĩ quan kiêm nhiệm; việc thực hiện quy định trần quân hàm và nâng lương sĩ quan chưa phù hợp, chưa sát với tình hình thực tế ở đơn vị…

 Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 363 tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, Hội nghị thống nhất kiến nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng và thực hiện bảng lương mới của sĩ quan theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018. Cần ban hành Thông tư mới, bổ sung Thông tư 160/2017/TT-BQP ngày 4/7/2017 của Bộ Quốc phòng Quy định chức vụ, chức danh tương đương và chức vụ, chức danh có trần quân hàm cao nhất là cấp tá, cấp úy trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Có chính sách ưu đãi, vận dụng quân hàm đối, phụ cấp chức vụ với các sĩ quan ở chuyên ngành hẹp như: Khí tượng, chủ nhiệm bay, chủ nhiệm an toàn bay, chủ nhiệm dẫn đường trung đoàn; thể dục thể thao, cơ yếu… Quan tâm giải quyết chính sách nhà ở, đất ở và tiền lương đối với sĩ quan. Xem xét, bổ sung các chức danh thuộc nhóm đối tượng là cán bộ chính trị theo Nghị định 21 để phù hợp với Nghị quyết số 51-NQ/TƯ ngày 20/7/2005 của Bộ Chính trị…

Cũng tại Hội nghị, Sư đoàn 363 đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam./.

Tin, ảnh: Cao Thanh Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực