Sư đoàn Không quân 371 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Thứ sáu, 25/08/2023 17:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân đề nghị Sư đoàn Không quân 371 chủ động, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập tại đơn vị để tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng bổ sung, sửa đổi, bảo đảm để Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam được thực hiện có hiệu quả trong thực tiễn…
Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Ngày 25/8, Sư đoàn Không quân 371 tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) dự và chỉ đạo hội nghị. Đại tá Nguyễn Huy Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, Đảng uỷ, chỉ huy Sư đoàn Không quân 371 đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phổ biến, giáo dục, quán triệt nghiêm túc Luật sĩ quan QĐND Việt Nam năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2008 và năm 2014; các nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị và Quân chủng PK-KQ về thực hiện Luật Sĩ quan.

Đồng thời, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho đội ngũ sĩ quan trong các cơ quan, đơn vị về các nội dung của Luật Sĩ quan và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành. Qua đó, giúp cho đội ngũ sĩ quan nắm và hiểu rõ về chức trách, nhiệm vụ, các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với Quân đội nói chung và đội ngũ sĩ quan nói riêng; góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan từng bước phát triển cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần xây dựng Sư đoàn 371 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Hội nghị đã đánh giá, phân tích và khẳng định những kết quả đạt được trong triển khai Luật Sĩ quan thời gian qua ở Sư đoàn 371, trong đó đã thực hiện nghiêm túc quy định về chức vụ, chức danh, tuổi phục vụ tại ngũ, phong thăng quân hàm; quy định về sĩ quan dự bị; công tác đào tạo, bồi dưỡng. Các đại biểu dự hội nghị cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện Luật Sĩ quan, nhất là quy định về chức vụ, chức danh tương đương; về các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách theo quy định danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm; về triển khai xây dựng và thực hiện bảng lương mới của sĩ quan theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, Hội nghị thống nhất kiến nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng và thực hiện bảng lương mới của sĩ quan theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21/5/2018; kiến nghị ban hành Thông tư mới, bổ sung Thông tư 160/2017/TT-BQP ngày 4/7/2017 của Bộ Quốc phòng Quy định chức vụ, chức danh tương đương và chức vụ, chức danh có trần quân hàm cao nhất là cấp tá, cấp úy trong QĐND Việt Nam. Đồng thời, tiến hành khảo sát, quy định toàn diện các đối tượng được hưởng chế độ, chính sách theo danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Nghị định 21/2009/NĐ-CP và Thông tư số 20/2016/TT-BQP; tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án nhà ở xã hội, nhà công vụ để cán bộ, sĩ quan giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống…

Lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 371 trao thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Bùi Tố Việt ghi nhận, biểu dương Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 371 đã làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức tổng kết Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam chặt chẽ, nghiêm túc từ cấp cơ sở đến cấp Sư đoàn.

Trao đổi, chia sẻ, giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc được nêu trong các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chính ủy Quân chủng yêu cầu Sư đoàn tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ sĩ quan nắm chắc những nội dung cơ bản của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, tạo sự đồng thuận trong thực hiện. Đồng thời, chủ động, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập tại đơn vị để tham mưu, đề xuất với cơ quan chức năng bổ sung, sửa đổi, bảo đảm để Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam được thực hiện có hiệu quả trong thực tiễn…

Nhân dịp này, Sư đoàn 371 đã trao thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam thời gian qua./.

Tin, ảnh: Trần Thứ - Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực