Tàu Hải quân Hoa Kỳ cập cảng Đà Nẵng

Chủ nhật, 21/04/2013 20:41

(ĐCSVN) – Trưa 21/4, tàu khu trục USS Chung-Hoon và tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Tiên Sa - Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm và trao đổi kinh nghiệm giữa hải quân hai nước.

Lễ đón đoàn Hải quân Hoa Kỳ tại cầu cảng Tiên Sa trưa 21/4

Phát biểu tại buổi họp báo ngắn ngay sau lễ đón, Chuẩn Đô đốc Tom Carney – Tư lệnh Lực lượng Hậu cần vùng Tây Thái Bình Dương, Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm 73 Hải quân Hoa Kỳ cho biết: Hai tàu Hải quân Hoa Kỳ đến Đà Nẵng lần này có 380 thủy thủ đoàn. Trong thời gian từ 21 đến 25/4, nhiệm vụ của các thủy thủ đoàn phía Hoa Kỳ là phối hợp với phía Việt Nam triển khai chương trình hợp tác kéo dài trong 5 ngày giữa hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ. Trong đó, sẽ tập trung vào các sự kiện phi tác chiến và trao đổi chuyên môn trong các lĩnh vực điều khiển và bảo trì. Các thành viên và huấn luyện viên quân y của thuỷ quân lục chiến thuộc Đơn vị thuỷ quân lục chiến III, đội lặn và cứu hộ lưu động phía hải quân Hoa Kỳ sẽ trao đổi chuyên môn huấn luyện về lặn, cứu hộ, y học dưới nước với lực lượng cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng C Hải quân Việt Nam.

 

 Tàu USS Chung-Hoon tại cảng Tiên Sa

Cũng trong chuyến thăm Đà Nẵng lần này, đại diện Hải quân Hoa Kỳ sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng C Hải quân, đồng thời sẽ tham gia các hoạt động giao lưu thể thao với sinh viên Đại học Đà Nẵng.

“Đây là hoạt động thường xuyên giữa Hải quân hai nước. Qua chuyến thăm và hợp tác lần này, chúng tôi kỳ vọng sự trao đổi kinh nghiệm giữa hai lực lượng ngày càng chuyên sâu, thường xuyên và đạt được những kết quả tốt đẹp” - Chuẩn Đô đốc Tom Carney nhấn mạnh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực