Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tri ân thương binh, liệt sĩ

Thứ năm, 23/07/2020 17:31
(ĐCSVN) – Ngày 23/7, Đoàn công tác của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) do Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục làm trưởng đoàn đã thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội; thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.
Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng trao tặng quà tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội. (Ảnh: PV) 

Tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm -  đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Yên Thường, viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện Gia Lâm đồng thời tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng cho gia đình thương binh cùng 25 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn xã.

Đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.

Được biết, Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập năm 1957, tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh Nam Hà, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trung tâm có chức năng tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho các thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên trên địa bàn cả nước. Trung tâm đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 2017.

Thăm hỏi, động viên các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam. (Ảnh: PV) 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, thăm hỏi, Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng đã xúc động bày tỏ niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh đã anh dũng chiến đấu trong các cuộc chiến tranh, sẵn sàng hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc. “Trong những đóng góp cho sự phát triển của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng ngày nay không thể không nhắc đến những cống hiến và hy sinh của nhiều thế hệ thương binh, liệt sỹ; hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tập thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng luôn biết ơn và tri ân các anh hùng thương binh, liệt sỹ và hưởng ứng bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể, thiết thực” – Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng nói.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, ngoài các hoạt động trên, trong những ngày tháng 7 lịch sử này, Tổng cục cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ thiết thực và ý nghĩa./.

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực