Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực

Thứ tư, 01/06/2016 11:38
(ĐCSVN) - Trái ngược với dự đoán thị trường chứng khoán (TTCK) sẽ diễn biến không tích cực trong tháng 5 do đây là giai đoạn khoảng trống thông tin xuất hiện (hầu hết các tin tức vĩ mô quan trọng đều được công bố vào quý 1 và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp chủ yếu rơi vào tháng 4), TTCK lại cho thấy sự xu hướng tăng điểm.

Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực

Cụ thể, trước giai đoạn nghỉ lễ (30/4-1/5), chỉ số VnIndex đã tăng ấn tượng và áp sát mốc 600 điểm. Tuy nhiên, VnIndex sau đó tiếp tục bứt phá và tính đến ngày 20/05/2016, VnIndex đứng ở mức 614,81 điểm, tăng 16,4 điểm (tương đương với mức tăng gần 3%). 

Nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy thị trường tăng điểm và hỗ trợ tâm lý thị trường: chỉ số PMI tháng 4/2015 của Việt Nam đạt 52,3 điểm (cao nhất trong 3 quý gần đây), cùng với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đánh giá Việt Nam sẽ là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á…; Chính phủ đang quyết liệt cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư trong đó có việc các ngân hàng lớn hạ lãi suất cho vay và sự hồi phục mạnh mẽ của các cổ phiếu dầu khí do giá dầu trên thị trường thế giới tiếp tục hồi phục.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam dự báo, nút thắt về nới room đang được dần tháo gỡ sẽ khiến khối ngoại tiếp tục mua ròng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam trong tháng 5/2016 dự kiến sẽ tạo cho nhà đầu tư thêm hứng khởi và lạc quan trong thời gian tới.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực