Trợ giúp cho 1.232.182 lượt người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 03/06/2024 15:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 3/6, tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Cụm thi đua Chữ thập đỏ các tỉnh Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên (Cụm thi đua số 6) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2024.
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Báo Đắk Lắk) 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh trong Cụm thi đua đã có nhiều nỗ lực, đổi mới phương thức vận động, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Qua đó, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch Trung ương giao như: phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, “Tháng Nhân đạo”, hiến máu tình nguyện, xây dựng công trình nhân đạo…

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội được chú trọng, đến nay, toàn cụm có 1.655 cơ sở Hội với tổng số 281.509 hội viên. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị đã chủ động vận động, phối hợp tặng 516.039 suất quà trong phong trào “Tết Nhân ái” với tổng trị giá hơn 226 tỷ đồng; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã có 650 địa chỉ được cập nhật trên cổng iNhandao, kết quả trợ giúp 8.221 địa chỉ, tổng giá trị trợ giúp trên 16 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, các tỉnh Hội đã chủ động trong công tác đối ngoại, tiếp cận và vận động các nguồn lực từ các tổ chức nước ngoài, dự án phi chính phủ với tổng trị giá hơn 11 tỷ đồng. Đặc biệt tổ chức tốt các chương trình, sự kiện hiến máu tình nguyện, qua đó tiếp nhận 80.157 đơn vị máu.

Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo 6 tháng đầu năm 2024 của Cụm thi đua đạt gần 410 tỷ đồng, đã trợ giúp cho 1.232.182 lượt người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm 2024, các cấp Hội CTĐ trong Cụm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt các chương trình, hoạt động Hội; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Ngân hàng bò – Chung sức vì các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”; thực hiện hai chương trình trọng điểm do Trung ương Hội phát động gồm: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Hội trại thanh niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ VI; tôn vinh, khen thưởng cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện…/..

BC (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực