EVN sẵn sàng đáp ứng điện trong các tháng cao điểm mùa khô

Thứ hai, 12/04/2021 13:00
(ĐCSVN) -Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành phát điện thương mại tổ máy 2 dự án thủy điện Thượng Kon Tum, khởi công dự án Thủy điện Ialy mở rộng,...ổn định hệ thống điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất và tiêu dùng trong các tháng mua khô.

Đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc chậm thi công do thời tiết

Cảnh báo tình trạng giả mạo EVN kêu gọi cho vay tín chấp

Miền Trung - Tây Nguyên: Đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5

EVN hoàn thành công tác chuẩn bị chuyển đổi số vào năm 2022

Đóng điện công trình trạm biến áp số đầu tiên của EVNNPT

Trong quý 1, EVN và các đơn vị đã khởi công 27 công trình; hoàn thành đóng điện 27 công trình lưới điện 110kV đến 500kV (gồm: 3 công trình 500kV, 6 công trình 220kV và 18 công trình 110kV).

Trong đó có những dự án lưới điện cấp bách như đóng điện tuyến 2 đường dây 500kV đấu nối Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện quốc gia, đóng điện nâng công suất trạm biến áp 500kV Quảng Ninh.

Nhân viên EVNHaNoi kiểm tra thông số vận hành đường dây. (Ảnh: TTXVN) 

Trong quý 2, thời gian được xác định là cao điểm mùa khô, nhu cầu phụ tải và sản lượng điện tăng cao. EVN cho hay đơn vị này đã lập kế hoạch bảo đảm vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện , cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân cũng như cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội của đất nước.

Theo đại diện EVN, tháng 4/2021 và thời gian tới, EVN sẽ hoàn thành phát điện thương mại tổ máy 2 dự án thủy điện Thượng Kon Tum; phấn đấu khởi công dự án Thủy điện Ialy mở rộng, dự án Điện Mặt trời Phước Thái 2 và 3.

Đối với dự án đường dây 500kV mạch 3, Tập đoàn đang đôn đốc các đơn vị thi công, phấn đấu đóng điện đoạn Dốc Sỏi-Pleiku 2 trong tháng 4/2021.

Ước tính trong tháng 4/2021, sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 713,6 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất ước khoảng 38.285MW.
Các phương án cấp điện trong cao điểm mùa nắng nóng được EVN yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện bảo đảm tính chính xác, kỷ luật và tuân thủ quy định điều độ ở mức cao nhất. Ảnh: VGP 

Với thực tế này, EVN tập trung khai thác nhiệt điện than và tua-bin khí theo cấu hình nguồn nhằm khai thác tối đa có thể năng lượng tái tạo; điều tiết các hồ thủy điện bám sát kế hoạch năm và đảm bảo cấp nước hạ du cho các địa phương.

“Các Tổng Công ty Phát điện đảm bảo khả dụng các tổ máy cao nhất có thể trong các tháng mùa khô. Vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc-Nam,” đại diện EVN cho hay.

Để đạt được mục tiêu này, EVN đang tập trung đôn đốc các đơn vị, phối hợp với chính quyền các địa phương có dự án đi qua thực hiện tốt công tác bồi thường GPMB theo Công điện 393/CĐ-TTg ngày 29/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Dung

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực