|
EVNCPC tăng cường kiểm tra, sửa chữa lưới điện nhằm đảm bảo không cắt điện khách hàng trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. (ảnh: ĐT). |
Ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, vì thế EVNCPC dự báo nhu cầu điện phục vụ cho sinh hoạt, dịch vụ dịp nghỉ lễ này cũng sẽ tăng.
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho trên 4,3 triệu khách hàng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, ngoài chú trọng nguồn điện phục vụ các sự kiện chính trị tại 13 tỉnh, thành phố trong khu vực, EVNCPC đã lên kế hoạch cụ thể để không cắt điện từ 0h00 đến 24h00 các ngày 30/4 và 01/5/2021.
Đồng thời, từ thời điểm trước kỳ nghỉ lễ, 13 Công ty Điện lực thuộc EVNCPC cũng đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Trong đó, các đơn vị ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương.
Với những địa điểm diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, quan trọng, ngoài hệ thống điện lưới quốc gia, EVNCPC còn chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các TBA 110kV không người trực.
Các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, TBA 110kV không người trực, hệ thống SCADA, phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố trong vận hành hệ thống điện.
Trong thời gian này, các đơn vị trong toàn EVNCPC bố trí tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; đồng thời chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.
EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân để ngăn ngừa các trường hợp thả diều gần đường dây mang điện, các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện; phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Đặc biệt trong dịp này, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời những yêu cầu, vướng mắc của khách hàng./.