EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật tư để tái cấp điện cho khách hàng sau bão nhanh nhất

Thứ năm, 29/10/2020 10:00
(ĐCSVN) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Trần Đình Nhân trao đổi nhanh với báo chí lúc 12h30 phút ngày 28/10, tại Tp. Đà Nẵng, về những ảnh hưởng ban đầu của bão số 9 (MOLAVE) sau ít giờ bão này đổ bộ đất liền.
 Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân trả lời báo chí trưa ngày 28/10


PV: Xin ông cho biết sơ bộ tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra đối với lưới điện miền Trung?

Ông Trần Đình Nhân: Hiện nay, ngoài sự cố do mưa to, gió lớn gây mất điện, EVN đã chủ động cắt điện ở nhiều khu vực để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện. Trong đó, Quảng Ngãi cắt 100%, Bình Định 94%, Quảng Nam 73%, Đà Nẵng 37%, Phú Yên 57% và một số khu vực ở Tây Nguyên cũng được cắt điện một phần để đảm bảo an toàn.

EVN đang ứng trực 24/24h để điều hành cung ứng điện, đảm bảo ứng phó với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra do mưa bão tác động đến lưới điện.

Ngoài ra, có khoảng 30 sự cố đường 110-220kV đã xảy ra. Đặc biệt, vào lúc 10h50 sáng nay có sự cố đối với đường dây 500kV Đà Nẵng – Dốc Sỏi và đường dây đang bị cô lập.

EVN đã sẵn sàng nhân lực, vật lực để ngay sau bão sẽ tiến hành khắc phục các hư hỏng về lưới điện để cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

PV: Đối với các hồ đập thủy điện do EVN quản lý, công tác vận hành hồ chứa được EVN chỉ đạo ra sao nhằm đảo bảo an toàn công trình cũng như hạ du, thưa ông?

Ông Trần Đình Nhân: Các hồ thủy điện của EVN hiện nay đang duy trì vận hành và xả qua các cửa xả để tạo dung tích đón lũ theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương. Trong đó, mực nước hồ thủy điện Sông Tranh 2 đang có dung tích 72%, hồ A Vương 68%, các hồ thủy điện Sông Bung 4, Vĩnh Sơn, Sông Hinh  đang ở mực nước 48 - 58% so với dung tích thiết kế. Nếu có mưa lớn, các hồ chứa sẽ phát huy được vai trò cắt, giảm lũ cho hạ du.

Để đảm bảo vận hành an toàn công trình, EVN đã chỉ đạo các đơn vị luôn tuân thủ nghiêm quy trình vận hành liên hồ và đơn hồ chứa được các cơ quan có thẩm quyền ban hành. Cùng với đó tuyên truyền cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du từ trước bão.

Ngoài ra, trong đợt mưa bão này, các chủ hồ sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh để đảm bảo an toàn công trình cũng như hạ du hồ chứa.

PV: Xin cảm ơn ông!

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực