EVN đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong thời gian giãn cách

Thứ hai, 16/08/2021 13:00
(ĐCSVN) - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 7 và 2 tuần đầu tháng 8, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng toàn đơn vị luôn đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục đặc biệt là phục vụ đắc lực cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

Với trách nhiệm là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành hệ thống điện, EVN đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cấp điện liên tục, ổn định. 

Công ty điên lực Đông Anh đảm bảo điện ổn định, liên tục trong đợt giãn cách. Ảnh KT 

Tính riêng trong đợt dịch lần thứ 4, từ 27/4/2021 đến nay, tập đoàn đã ban hành 20 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành và các địa phương; tăng cường tiêm vắc - xin cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV); đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên ngành điện thực hiện di chuyển, sản xuất.

Đến nay, 100% đơn vị thành viên của tập đoàn đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các phương án phòng, chống dịch cụ thể. Đặc biệt, để đảm bảo nguồn điện không bị gián đoạn, EVN đã yêu cầu các đơn vị các khối sản xuất điện, truyền tải, điều độ, công nghệ thông tin, đầu tư xây dựng...thực hiện 3 tại chỗ (làm việc, ăn, nghỉ tập trung tại nhà máy, phân xưởng) để tránh lây nhiễm Covid - 19.

Ngoài ra, thường xuyên khử khuẩn tại nơi công cộng, cầu thang, hành lang luôn có thuốc sát khuẩn; CBCNV nêu cao ý thức phòng, chống dịch, tuân thủ việc đo nhiệt độ, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, đảm bảo thực hiện giãn cách theo quy định; tăng cường các giải pháp làm việc trực tuyến. Bên cạnh đó, EVN cũng tăng cường các giải pháp cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Tại cuộc họp trực tuyến, báo cáo của EVN cho thấy, trong tháng 7 và đầu tháng 8, do thực hiện giãn cách cộng với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhất là ở miền Bắc, miền Trung dẫn đến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên EVN đã đảm bảo cung cấp điện liên tục cho mọi hoạt động kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, các cơ sở phòng, chống dịch cả nước.

Tổng lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống trong tháng 7 đạt trên 23,95 tỷ kWh, trong đó sản lượng sản xuất của EVN và các tổng công ty phát điện thuộc EVN đạt 11,49 tỷ kWh, chiếm gần 48% toàn hệ thống. Điện thương phẩm toàn tập đoàn trong tháng 7 khoảng 20,55 tỷ kWh, đạt trên 105% so với cùng kỳ 2020.

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, thời điểm này, dù đã gần kết thúc mùa lũ chính vụ tại miền Bắc, nhưng lượng nước về các hồ thủy điện rất thấp. Mức nước các hồ thủy điện lớn đều ở ngưỡng thấp là một trong những khó khăn lớn có thể ảnh hưởng đến tình hình cung cấp điện từ nay đến cuối năm, cũng như trong năm 2022.

Để đảm bảo công tác cấp điện an toàn liên tục trong bối cảnh dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục nỗ lực đảm bảo mục tiêu kép. Trong tháng 8, các nhà máy điện sẽ được huy động trên cơ sở tối ưu đồng thời thủy điện - nhiệt điện; huy động thủy điện theo nước về, vừa đảm bảo cấp nước hạ du cho các địa phương. Các nhà máy điện nâng cao độ khả dụng, đảm bảo hoàn thành công tác sửa chữa theo đúng kế hoạch./.

MK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực