Khắc phục sự cố ngay sau khi bão số 12 tan

Thứ tư, 11/11/2020 10:22
(ĐCSVN) - Ngay sau khi bão tan, các Công ty Điện lực các tỉnh Khánh Hòa, Bình Đỉnh, Phú Yên bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12, với công suất mất khoảng 190MW đã triển khai lực lượng để kiểm tra và khắc phục sự cố. (Cập nhật của evn.com.vn lúc 16h00 ngày 10/11 về tình hình khắc phục sự cố điện tại các địa phương này).
leftcenterrightdel

Công nhân Điện lực Tuy Hòa (Phú Yên) đang khẩn trương khắc phục sự cố
cấp điện lại cho khách hàng 

Trao đổi với evn.com.vn, ông Thái Minh Châu – Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Phú Yên cho biết, bão số 12 quét qua tỉnh này có sức gió không lớn, nhưng thời gian bão ảnh hưởng từ 8h sáng tới 13h chiều, kèm lượng mưa lớn. Lúc cao điểm, gây mất điện 64% công suất phụ tải trên toàn tỉnh.

Đã chuẩn bị sẵn sàng với phương án “4 tại chỗ”, nên công ty chủ động thực hiện công tác ứng phó, khắc phục sự cố. Riêng lực lượng thợ điện được bố trí tại các điểm trực từ ngày 9/11. Công tác vận hành đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, UBND tỉnh, trụ sở Ban chỉ huy PCTT & TKCN,… được duy trì an toàn, ổn định trong suốt thời gian bão đổ bộ.

Từ sau 13h chiều nay, công ty đã ra quân khắc phục các khu vực lưới bị sự cố. Chỉ 3 tiếng sau khi bắt đầu nhiệm vụ, PC Phú Yên đã khôi phục được một nửa số phụ tải bị mất điện. Tới 16h00, chỉ còn khoảng hơn 30% phụ tải toàn tỉnh bị mất điện.

Ông Thái Minh Châu cho biết, khó khăn nhất hiện nay là việc khắc phục sự cố điện tại huyện miền núi Đồng Xuân, do giao thông bị chia cắt. Lực lượng thợ điện đang tiến hành tiếp cập từ nhiều phía, tuy nhiên, đường vẫn chưa thông tuyến. Ngay khi tiếp cận được địa bàn, công ty sẽ tổ chức khôi phục lưới điện, với mục tiêu cơ bản cấp điện trở lại trong ngày 10/11.

Từ tỉnh Bình Định, ông Huỳnh Ngọc Việt – Giám đốc PC Bình Định cho biết, chiều 10/11, trên địa bàn vẫn mưa, gây cản trở công tác khắc phục sự cố điện. Khoảng 30% phụ tải, tương ứng khoảng 100.000 khách hàng trên toàn tỉnh Bình Định bị mất điện, trong đó, ảnh hưởng nặng nhất tại các khu vực Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ…

Hiện, tại khu vực TP. Quy Nhơn, công ty đã khôi phục cấp điện trở lại trong chiều 10/11. Trong ngày hôm nay, các khu vực thành phố, thị trấn, các phụ tải quan trọng,… sẽ được ưu tiến cấp điện trở lại.

Tại Khánh Hòa, đây là nơi tâm bão đổ bộ. Lúc cao điểm, 35% khách hàng trên địa bàn tỉnh đã bị mất điện. “Ngay từ 13h, sau khi bão tan, công ty đã huy động khoảng 450 CBCNV trực tiếp tham gia công tác khắc phục sự cố. Hiện, chúng tôi đang tập trung khắc phục 2 sự cố đường dây 110kV và tìm cách tiếp cận các địa bàn bị chia cắt” – ông Nguyễn Cao Ký – Tổng giám đốc Công ty CP Điện lực Khánh Hòa cho hay.

Tới 16h00, PC Khánh Hòa đã hoàn thành khôi phục cấp điện trở lại cho các khu vực TP Nha Trang. Với các khu vực giao thông bị chia cắt, nhiều cây đổ, công ty sẽ tổ chức khắc phục sự cố ngay khi tiếp cận được và đảm bảo điều kiện an toàn.

Theo evn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực