Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự Hội nghị lần thứ 38 Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN

Thứ ba, 01/12/2020 14:47
(ĐCSVN) - Ngày 25/11, Hội nghị Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38) chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội theo hình thức trực tuyến. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trình bày tham luận với chủ đề "Kết nối con người làm trung tâm: ứng dụng công nghệ và giải pháp chuyển đổi số của ngành Điện lực Việt Nam phục vụ nhân dân, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và an ninh năng lượng quốc gia".
Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trình bày tham luận tại Hội nghị. Ảnh: Huy P. 

Đây sự kiện quan trọng của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN, được luân phiên tổ chức thường niên tại các quốc gia ASEAN. Năm nay, hội nghị do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đăng cai tổ chức.

Chủ đề năm nay của hội nghị là "Phát huy sáng kiến và hành động của Liên đoàn các Tổ chức kỹ sư ASEAN vì một cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng".

Theo ông Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch VUSTA, Trưởng Ban Tổ chức CAFEO 38, Hội nghị CAFEO 38 tiếp tục khẳng định cam kết của Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN trong việc thực hiện Tầm nhìn cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc về Phát triển bền vững, thông qua củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

Trình bày tham luận tại phiên khai mạc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh: nhận thức rõ việc ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN lần thứ 4 và việc triển khai các nội dung của Chương trình chuyển đổi số quốc gia có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của EVN trong giai đoạn hiện tại và tương lai, nên ngay từ sớm, EVN đã xây dựng và triển khai đề án Nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào sản xuất – kinh doanh của EVN.

Tập đoàn cũng đồng thời tích cực nghiên cứu và triển khai thực hiện, áp dụng các đề án, dự án có liên quan vào các hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh của EVN, từng bước thực hiện công tác chuyển đổi số theo định hướng của Chính phủ ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

"EVN đã và đang chủ động nắm bắt thời cơ nhằm thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số, với quyết tâm rất cao từ lãnh đạo Tập đoàn đến các đơn vị. Mục tiêu phấn đấu của EVN là trở thành doanh nghiệp chuyển đổi số thành công vào năm 2022, sớm hơn 3 năm so với kế hoạch ban đầu" - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết. Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn sẽ được lắng nghe, tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia thành viên ASEAN trong lĩnh vực này.

Nhân dịp này, Liên đoàn Kỹ sư ASEAN đã trao tặng Danh hiệu "Hội viên danh dự AFEO" và "Thành viên danh dự AFEO" cho dành cho những cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của Liên đoàn trong thời gian qua. Ông Trần Khiêm Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) được vinh dự nhận danh hiệu "Thành viên danh dự AFE

 Các sự kiện chính của Hội nghị trực tuyến CAFEO 38:

- Các hội nghị về các chủ đề: Giao thông vận tải; Kỹ thuật môi trường; Ứng phó với thảm họa; Phát triển hệ thống năng lượng ASEAN.

- Hội thảo quốc tế về vai trò của kỹ sư ASEAN đối với các vấn đề phát triển bền vững của ASEAN (sáng kiến, tăng cường hợp tác giữa khối kỹ sư ASEAN và các nước châu Á - Thái Bình Dương).

- Hội nghị thượng đỉnh nữ kỹ sư ASEAN (vai trò của nữ kỹ sư trước những thách thức của đại dịch Covid-19 trong khu vực ASEAN).

- Lễ trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2020.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực