Điện lực Đông Hưng đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư

Thứ năm, 28/10/2021 14:35
(ĐCSVN) - Năm 2021, Điện lực Đông Hưng được Công ty Điện lực Thái Bình giao triển khai 11 dự án, với tổng mức đầu tư 37,5 tỷ đồng. Trong đó có: 04 dự án xây dựng nâng cấp điện áp đường dây và trạm biến áp từ 10kV lên 22 kV, 05 dự án (TBA) chống quá tải; lắp đặt tụ bù trên lưới điện hạ áp (quy mô lắp đặt gồm 43 bộ tụ bù với tổng dung lượng 1290 kVAR); 06 dự án đường đây 400V, với tổng số vốn đầu tư 6,9 tỷ đồng.
 Đường dây 35 KV đã cải tạo và đưa vào sử dụng cung cấp điện cho khu công nhiệp Đông Mỹ, Đông Xuân

Ngay sau khi kế hoạch được phê duyệt, đơn vị đã gấp rút lập phương án thi công cho từng dự án, tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và quyết tâm vượt khó, Điện lực Đông Hưng đã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thi công, áp dụng khai linh hoạt các phương án thi công, cùng nhau tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng thời yêu cầu nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, sớm đưa vào sử dụng trước thời hạn nhiều TBA, giúp san tải, bảo đảm nguồn điện ổn định cho khách hàng. Đến nay, 5/5 TBA, với tổng công suất 1250 kVA đã được hoàn thiện và đưa vào vận hành cấp điện; 1 đường dây 35 kV cấp điện cho khu công nghiệp đã hoàn thiện; 4 lộ đường đây, với tổng số hơn 106 km đường dây trung thế được cải tạo và nâng cấp từ 10KV lên 22 kV, góp phần giảm tổn thất điện năng, chống quá tải lưới điện, giảm thiểu sự cố trong mùa mưa bão. Ông Phạm Văn Xuyền – Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ thuật, Điện lực Đông Hưng cho biết: Đây là sự sự nỗ lực lớn của đơn vị, việc các dự án sớm được đưa vào vận hành đã góp phần cải thiện chất lượng điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo mục tiêu chống quá tải mùa nắng nóng và giảm thiểu sự cố trong mùa mưa bão, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Trong thời gian tới, Điện lực Đông Hưng tiếp tục bám sát kế hoạch triển khai các dự án, phối hợp với nhà thầu thi công giải quyết các vướng mắc, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa các dự án vào vận hành, kịp thời phục đảm bảo cung cấp điện trong dịp tết nguyên Đán. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tạm lắng nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ và có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Do đó cán bộ, công nhân viên Điện lực Đông Hưng luôn nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh, nỗ lực vì mục tiêu đưa các dự án đi vào vận hành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả.

 

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực