Điện lực huyện Kiến Xương ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khách hàng

Thứ năm, 28/10/2021 14:35
(ĐCSVN) - Với mong muốn mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, những năm qua Điện lực huyện đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong kinh doanh dịch vụ khách hàng.
 Nhân viên Điện lực huyện hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng mua bán điện điện tử.

Một trong những việc áp dụng công nghệ là triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đối với khách hàng. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, từ đó đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa đến tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện. Đến tháng 10/2021, Điện lực huyện đã triển khai ký lại 70.000 hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử. Dự kiến, đến hết năm 2021, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện sẽ được ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử. Việc triển khai hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử sẽ giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người sử dụng. Với quy trình thực hiện nhanh chóng và thủ tục minh bạch sẽ giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, hợp đồng điện tử cũng rất dễ dàng trong quản lý, lưu trữ hay tìm kiếm. Đối với hợp đồng thông thường phải ký bằng các loại giấy tờ gây tốn kém và mất nhiều công sức để quản lý. Thì hợp đồng được ký kết bằng điện tử mang lại nhiều sự thuận tiện hơn rất nhiều, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý, khi cần chỉ việc lấy điện thoại ra và xem lại một cách nhanh chóng. Các hợp đồng sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Ngoài ra, đến nay Điện lực huyện còn triển khai "Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code”. Đây là minh chứng cho việc ngành Điện không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Thời gian tới, Điện lực huyện nói riêng và ngành Điện nói chung đang tiếp tục tập trung thực hiện đề án nghiên cứu, ứng dụng công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đề án chuyển đổi số, phấn đấu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam sớm trở thành doanh nghiệp số, là một Tập đoàn kinh tế hiện đại, phát triển bền vững, hiệu quả, có trách nhiệm với khách hàng và cộng đồng.

 

Phạm Hưng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực