Xã Hồng An phấn đấu mở rộng diện tích gieo trồng 90 ha cây màu vụ đông ưa lạnh

Thứ năm, 04/11/2021 15:01
(ĐCSVN) - Với phương châm “Trời làm mất bắt đất phải đền” nên ngay sau khi nước rút do mưa úng làm ảnh hưởng 40 ha cây màu vụ đông, nông dân xã Hồng An đã kiểm tra diện tích cây vụ đông đã trồng của gia đình bị hỏng để làm đất gieo trồng bổ sung.
Nông dân xã Hồng An tập trung chăm sóc, bảo vệ cây màu vụ đông. 

Đến ngày 3/11, toàn xã đã gieo trồng được hơn 100 ha cây màu vụ đông. Hiện cây màu ưa ấm đang sinh trưởng phát triển tốt. Phấn đấu hoàn thành việc gieo trồng 90 ha cây màu vụ đông ưa lạnh theo chỉ tiêu giao của huyện, xã Hồng An đã họp triển khai kế hoạch tới các ban ngành, các thôn và phát động mỗi đoàn thể xây dựng 1 mô hình trồng cây vụ đông ưa lạnh, với diện tích từ 5 ha trở lên, các loại cây trồng chủ lực như ngô sinh khối, khoai tây, cà chua, xu hào, bắp cải và rau màu.

Ngoài cơ chế hỗ trợ của huyện, xã Hồng An đã ký hợp đồng cung ứng đầy đủ các loại giống, phân bón để nông dân gieo trồng cây vụ đông kịp thời vụ và hỗ trợ 3.000 đồng/1kg khoai tây. Cạnh đó, xã Hồng An đã đầu tư kinh phí cứng hóa, sửa chữa 250 m mương máng, giải phóng 4 km dòng chảy phục vụ cho việc tưới tiêu cây màu vụ đông…

 

Hoàng Thủy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực