Ông Chủ tịch Hội NCT xã Tự Tân năng động, sáng tạo

Thứ năm, 28/10/2021 14:34
(ĐCSVN) - Hội người cao tuổi xã Tự Tân mới bầu lại chức danh chủ tịch Hội. Người được tất cả hội viên quý trọng là đảng viên Phạm Văn Vượng, Phó chủ tịch hội cựu chiến binh của xã.
Ông Phạm Văn Vượng - Tân Chủ tịch Hội NCT xã Tự Tân 

Những năm chiến tranh, ông Vượng đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, trong quân ngũ, ông chiến đấu dũng cam, được nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương. Về địa phương, ông Vượng vẫn phát huy bản chất anh bộ đội cụ Hồ, tích cực cùng cán bộ địa phương xây dựng hội cựu chiến binh vững mạnh. Lãnh đạo xã nhận thấy Hội người cao tuổi cần có người lãnh đạo năng động hơn nên đã quyết định cử ông Vượng sang giữ chức chủ tịch hội. Đảng viên Phạm Văn Vượng vừa giữ chức Phó chủ tịch hội cựu chiến binh, vừa đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hội người cao tuổi xã Tự Tân.

Việc đầu tiên của vị tân Chủ tịch hội là củng cố đội ngũ cán bộ ban chấp hành các chi hội người cao tuổi ở 9 thôn.  Những vị năng lực và sức khỏe  hạn chế đều tình nguyện nhường chỗ cho những người khỏe hơn, có điều kiện hoạt động tốt hơn. Đội ngũ Ban chấp hành và các chi hội đa phần là đảng viên, nhiều người là hội viên hội cựu chiến binh, hội viên cựu giáo chức. Tiếp tục thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu người cao tuổi nhiệm kì 2020-2026, ông Vượng kiện toàn câu lạc bộ thơ, bố trí những người có năng khiếu, có tâm huyết vào ban chủ nhiệm câu lạc bộ, ông chủ tịch góp ý với ban chủ nhiệm câu lạc bộ thơ của hội nhiều biện pháp để phát triển hội viên, vận động hội viên sáng tác và xuất bản các tập thơ ca ngợi quê hương, ca ngợi những tấm gương người cao tuổi. thời gian này, các hội viên caao lạc bộ thơ Người cao tuổi xã Tự Tân có nhiều tác phẩm về đề tài “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.

Mới đây, ông Phạm Văn Vượng có sáng kiến đề xuất với cấp ủy, chính quyền xã và khi đã được cấp ủy đồng ý, ông viết thư gửi con em Tự Tân đang sinh sống công tác trên mọi miền đất nước, vận động những người có điều kiện, thành đạt trong sản xuất kinh doanh, gửi tiền về quê gây quỹ “chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi”. Việc này trước đây Tự Tân chưa làm được. Ông chủ tịch Hội người cao tuổi không nề hà gian khó, tìm đến nhiều nơi có người Tự Tân đang sinh sống, tâm sự, trao đổi, gửi tới họ lá  thư kêu gọi của hội người cao tuổi xã, để họ tham gia gây quỹ. Đối với những người ở quá xa, vì điều kiện dịch dã, không thể đến tận nơi được thì ông Vượng dùng điện thoại trò chuyện, vận động…

Tất cả những người đã nhận được thư hoặc được tin hội người cao tuổi Tự Tân gây quỹ chăm sóc người cao tuổi đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhiều cá nhân, nhiều tổ chức xã hội và nhiều doanh nghiệp đóng trên đất Tự Tân thấy việc làm của ông chủ tịch là chính đáng, là hữu ích nên họ tham gia ủng hộ với số tiền khá lớn. Cùng với việc vận động gây quỹ chăm sóc người cao tuổi, ông Vượng còn kiêm luôn nhiệm vụ vận động nhân dân gây quỹ vác xin phòng chống dịch, trao đổi với hội viên về việc thực hiện khuyễn cáo 5K, tích cực thực hiện tiêm vác xin chống COVID-19. Ngày ngày đài truyền thanh xã Tự Tân dành thời lượng nhất định, công bố công khai danh sách những người đã gửi tiền để gây quỹ chăm sóc người cao tuổi. Trong một thời gian rất ngắn, ban vận động gây quỹ chăm sóc người cao tuổi xã Tự Tân đã thu nhận được trên ba chục triệu đồng.  Ông Vượng cho biết: “Số tiền này sẽ được sử dụng vào việc phục vụ hoạt động của hội, chăm sóc người cao tuổi, trợ cấp cho những hội viên gặp khó khăn và giúp hội viên vượt qua đại dịch COVID-19”. Rất vui khi thấy ông Phạm Văn Vượng báo tin: “Hiện nay, các chi bộ, các đoàn thể quần chúng cũng tăng cường tuyên truyền luật chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi”. Mọi người đều khen ông Vượng, một đảng viên mẫu mực, một vị Phó chủ tịch hội cựu chiến binh gương mẫu, một chủ tịch hội Người cao tuổi năng động, sáng tạo và hết lòng vì hội viên người cao tuổi”.

 

Cao Bá Khoát
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực