UBND huyện Tiền Hải tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung sản xuất nông nghiệp

Thứ năm, 28/10/2021 14:33
(ĐCSVN) - Chiều 27/10, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai một số nội dung sản xuất nông nghiệp tới thủ trưởng các ngành liên quan, Chủ tịch HĐND, giám đốc HTXSXKDDVNN các xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Văn Trịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Đồng chí Đỗ Văn Trịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị 

Theo báo cáo của ngành chuyên môn, hiện nay tiến độ thu hoạch lúa mùa của nông dân các địa phương còn rất chậm, mới đạt khoảng 55% diện tích. Diện tích rau màu bị ảnh hưởng bởi mưa bão khoảng 1.300ha. Bên cạnh đó, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã tái xuất hiện tại nhiều địa bàn trong tỉnh. Tình trạng vi phạm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi trên địa bàn vẫn còn tái diễn, việc xử lý vi phạm chưa triệt để, chưa kịp thời.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành chuyên môn đã tập trung phân tích thực trạng, nguyên nhân và kiến nghị các giải pháp tháo gỡ, nhất là việc xử lý vi phạm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Trịnh  - Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các địa phương tập trung ngay vào các nhiệm vụ quan trọng trước mắt. Đó là huy động nhân lực, máy móc khẩn trương đôn đốc nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, mở rộng diện tích trồng cây vụ đông nhằm nâng cao giá trị ngành trồng trọt. Tỉnh có cơ chế hỗ trợ cụ thể với các địa phương. Đối với dịch tả lợn Châu Phi, nguy cơ tái bùng phát là rất lớn khi đã có nhiều địa phương trogng tỉnh ghi nhận. Nếu để dịch bệnh bùng phát và lây lan, hậu quả là hết sức nặng nề trong bối cảnh ngành chăn nuôi lợn chưa thể phục hồi hoàn toàn. Vì vậy các địa phương cần nâng cao cảnh giác, kiểm soát tốt nguồn con giống, tuyên truyền các hộ chăn nuôi, gia trại, trang trại thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu phòng bệnh. Thực hiện hiệu quả tháng tiêu độc khử trùng (25/10-25/11).

Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp phối hợp với doanh nghiệp thống kê diện tích lúa bị thiệt hại do mưa bão của những hộ tham gia bảo hiểm nông nghiệp, có cơ chế bồi thường kịp thời, thỏa đáng cho nông dân. Đối với vấn đề vi phạm hành lang bảo vệ các công trình thủy lợi, trách nhiệm đầu tiên và quan trọng nhất thuộc về lãnh đạo các địa phương. Vì vậy các xã, thị trấn cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý dứt điểm các vi phạm mới phát sinh, tránh kéo dài, gây dư luận xấu trong nhân dân, đồng thời thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

 

Đỗ Hà - Phạm Tâm
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực