Vận động thành công hộ dân giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ ven biển

Thứ năm, 28/10/2021 14:35
(ĐCSVN) - Sáng ngày 27/10, tổ tuyên truyền Ban thực hiện cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc của huyện đã tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ hộ gia đình ông Phạm Văn Chiến, bà Phạm Thị Liễu xã Nam Thắng (Tiền Hải).
Tổ tuyên truyền tiếp xúc, đối thoại, vận động gia đình ông Chiến đồng thuận GPMB 

Gia đình ông Chiến có diện tích đất phải thu hồi thuộc dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình, trong đó có 39m2 sân bê tông trước cửa nhà chưa đồng thuận kiểm đếm bắt buộc. Tại buổi tuyên truyền, thành viên tổ công tác và lãnh đạo xã Nam Thắng đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hộ gia đình, đồng thời phân tích, giải thích các phương án đền bù giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của người dân. Mặt khác, khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo ra diện mạo mới cho quê hương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Sau khi được các cán bộ chuyên môn phân tích, giải thích, thuyết phục, gia đình ông Chiến đã cân nhắc và đến chiều ngày 27/10 thì đồng ý với các phương án giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật. Sự đồng thuận của gia đình ông Chiến sẽ góp phần giúp dự án được thực hiện đúng tiến độ.

Kiểm đếm bắt buộc được áp dụng trong trường hợp quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 69 Luật Đất đai năm 2013. Theo đó, Trường hợp áp dụng kiểm đếm bắt buộc là khi người có đất thu hồi mặc dù đã được cơ quan có thẩm quyền ở cấp xã vận động, thuyết phục nhưng vẫn không phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng trong việc điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm. Thẩm quyền ra quyết định kiểm đếm bắt buộc là Chủ tịch UBND huyện.

 

Đỗ Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực