Xã An Bình đẩy mạnh phát triển đàn trâu, bò thương phẩm

Thứ năm, 28/10/2021 14:34
(ĐCSVN) - Phát huy lợi thế của xã duyên giang, những năm qua, hội viên Hội Nông dân xã An Bình (Kiến Xương) đẩy mạnh phát triển đàn trâu, bò thương phẩm. Tổng đàn trâu, bò toàn xã hiện có hơn 150 con. Trong đó có một mô hình nuôi hơn 20 con bò sinh sản và thương phẩm, còn lại mỗi gia đình nuôi trung bình từ 2 – 5 con trâu, bò.
 Một số hội viên nông dân trong xã mạnh dạn đầu tư vốn nuôi trâu, bò với quy mô số lượng lớn

Với mục tiêu phát triển số lượng đàn trâu, bò trong thời gian tới, duy trì tổng đàn đạt từ 200 – 300 con trở lên, Hội Nông dân xã đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm phát triển đàn trâu, bò thương phẩm.

Chia sẻ về các giải pháp, ông Nguyễn Ánh Dương, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Bình cho biết: Hội Nông dân sẽ tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các hội viên hội nông dân để áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi trâu, bò. Đồng thời đứng ra tín chấp với các Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho các hộ vay vốn qua các kênh ưu đãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

 

Thanh Huyền
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực