Thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu bền của ba nước Việt Nam - Lào - CampuChia

Thứ bảy, 06/07/2024 07:44
(ĐCSVN) – Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã thông tin nhanh những kết quả về kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên; đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên có mối liên kết sâu sắc trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục có nhiều chính sách dành cho giáo dục nói chung; trong đó sẽ có những chính sách ưu tiên dành cho các du học sinh Lào và Campuchia.
Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với Đoàn. 

Chiều ngày 05/7, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội Phụ nữ, nữ doanh nhân nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào do bà Aly Vongnorbountham, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào làm Trưởng đoàn và Đoàn của Vương quốc Campuchia do bà Chou Bun Eng, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc với tỉnh Thái Nguyên. 

Cùng dự có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên. 
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp. 

Phát biểu chào mừng Đoàn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã thông tin nhanh những kết quả về kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên; đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên có mối liên kết sâu sắc trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục có nhiều chính sách dành cho giáo dục nói chung; trong đó sẽ có những chính sách ưu tiên dành cho các du học sinh Lào và Campuchia. Đồng chí kỳ vọng, đây sẽ là hoạt động cầu nối, góp phần tăng cường quan hệ giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với các địa phương, cơ quan, tổ chức của hai nước Lào và Campuchia. Qua đó, mở ra nhiều cơ hội để các bên tăng cường thiết lập quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực như: Văn hóa, an sinh xã hội, giáo dục đào tạo, y tế, đầu tư, thương mại... Đặc biệt sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu bền của ba nước cũng như việc kết nối giao lưu giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên với Hội phụ nữ, Nữ doanh nhân Lào, Campuchia, để tìm hiểu cơ hội hợp tác lẫn nhau. 

Bà Aly Vongnorbountham phát biểu tại buổi tiếp.  

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đại diện Hội phụ nữ, Nữ doanh nhân 2 nước Lào và Campuchia bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là các hoạt động thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào - Campuchia. Qua chuyến công tác này, Hội Phụ nữ và Nữ doanh nhân của hai nước đã tìm hiểu và học hỏi được những mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả trong phát triển kinh tế xanh của phụ nữ Thái Nguyên cũng như Việt Nam; đồng thời kỳ vọng trong thời gian tới, hoạt động thăm hỏi, chia sẻ tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh hơn nữa giữa phụ nữ ba nước.

Trong chương trình, Đoàn công tác Hội phụ nữ, Nữ doanh nhân Lào và Campuchia đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế của hội viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Chương trình thăm và làm việc với tỉnh Thái Nguyên của Hội phụ nữ, nữ doanh nhân Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia là hoạt động bên lề Diễn đàn kết nối và giao lưu Doanh nhân 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia với chủ đề “Nữ doanh nhân và Kinh tế xanh” được tổ chức tại Hà Nội trong sáng ngày 05/7./.

Thu Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực