Lở đất kép ở Ethiopia, ít nhất 55 người thiệt mạng

Thứ ba, 23/07/2024 15:45
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, giới chức địa phương Ethiopia cho biết ít nhất 55 người đã thiệt mạng trong hai vụ lở đất liên tiếp thuộc miền Nam nước này. Số người thiệt mạng dự báo sẽ tiếp tục tăng do công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang được thực hiện.
 Người dân tập trung tại hiện trường vụ lở đất. (Ảnh: @WorldTimesWT)

Theo truyền thông đưa tin, vụ lở đất đầu tiên xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng ngày 22/7 (theo giờ địa phương) do tác động từ mưa lớn. Trong khi vụ lở đất thứ hai xảy ra, vào khoảng 10 giờ (14h giờ Hà Nội). Các hình ảnh được chia sẻ trên Facebook cho thấy hàng trăm người đứng gần hiện trường vụ lở đất nghiêm trọng.

Phát ngôn viên chính phủ tại quận Gofa - ông Kassahun Abayneh xác nhận, ngôi làng ở miền Nam Ethopia đã gặp mưa lớn vào đêm 21/7 và xảy ra lở đất khiến nhiều người thiệt mạng. Ngay trong sáng ngày 22/7, người dân địa phương, bao gồm cả cảnh sát, có mặt tại hiện trường để giải cứu những nạn nhân của vụ lở đất đầu tiên.

Phát biểu từ Sở truyền thông khu vực Gofa, quan chức đứng đầu ở Gofa - ông Dagmawi Zerihun, cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy 55 thi thể trong các vụ lở đất. Quan chức này nhấn mạnh nỗ lực tìm kiếm những người sống sót đang được gấp rút tiến hành, đồng thời cảnh báo số người thiệt mạng có thể tăng thêm.

Hãng phát thanh truyền hình Ethiopia (EBC) dẫn lời một quan chức khác của Gofa - ông Meskir Mitku cho biết, trong số những người thiệt mạng vì lở đất có cả phụ nữ, trẻ em và các sĩ quan cảnh sát.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), khu vực Nam Ethiopia đã phải hứng chịu những trận mưa ngắn theo mùa từ tháng 4 đến đầu tháng 5, gây ra lũ lụt và di dời hàng loạt./.

T.Lan (Theo telesur, thehindu)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực