Gần 5 triệu người Burundi cần được hỗ trợ lương thực

Thứ năm, 02/06/2016 18:36
(ĐCSVN) – Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) ngày 1/6 cho biết, khoảng 4,6 triệu người ở Burundi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, trong đó có hơn 590.000 người cần được hỗ trợ lương thực khẩn cấp.


Người dân Burundi nhận lương thực hỗ trợ tại CHDC Congo (Ảnh: WFP)

Trong báo cáo đưa ra, WFP cho biết, tính đến ngày 30/5, hơn 265.000 người dân Burundi đã phải chạy trốn sang các nước láng giềng là Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo (22.000 người), Rwanda (78.000 người), Tanzania (139.000 người), Uganda (24.000 người),…. WFP ước tính, trung bình có khoảng 1000 người mới đến mỗi tuần tại các quốc gia láng giềng.

 WFP cho biết đã yêu cầu số tiền 57 triệu USD cho 6 tháng tới để giải quyết nhu cầu của người mới đến và những người đã đến tị nạn, đặc biệt là ở Rwanda và Uganda.

Theo WFP, Tổ chức Đánh giá An ninh Lương thực Khẩn cấp (EFSA) thống kê trong tháng 4/2016 tại 18 tỉnh thành trên khắp Burundi cho thấy, có khoảng 4,6 triệu người tiếp cận với nguồn thực phẩm bấp bênh, trong đó 590.000 người phải đối mặt với tình trạng thiếu thực phẩm nghiêm trọng và cần được hỗ trợ lương thực khẩn cấp.

“Các đánh giá đã chỉ ra rằng, cuộc khủng hoảng chính trị – xã hội đã làm trầm trọng thêm bối cảnh an ninh lương thực, dinh dưỡng và kinh tế xã hội vốn đã mong manh ở Burundi”, WFP cho biết.

WFP đã lưu ý những vấn đề của tình trạng mất an ninh lương thực ở Burundi, bao gồm: sự gia tăng các mức độ nghèo đói, giảm sản lượng nông nghiệp, những ảnh hưởng khắc nghiệt của hiện tượng thời tiết El Nino đã dẫn đến tình trạng mất mùa, người dân phải di dời nơi ở,…

WFP cho rằng, dựa trên những đánh giá về tình hình lương thực ở Burundi, điều cần thiết là phải hỗ trợ lương thực ngắn hạn cho người dân và  cung cấp hạt giống cho người dân có thể gieo trồng. Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường các hoạt động thích ứng cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương bởi an ninh lương thực và mở rộng các chương trình đảm bảo an sinh xã hội, để họ có thể đối mặt với những cú sốc mới./.

 

Kiều Giang (theo UN, Relief Web)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực