Bầu cử Mỹ 2020: Còn 7 bang vẫn đang kiểm phiếu

Thứ tư, 04/11/2020 22:15
(ĐCSVN) – Ngày Bẩu cử Mỹ 2020 (3/11) đã chính thức khép lại. Các diễn biến liên tục được cập nhật cho thấy, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020 vẫn đang diễn ra vô cùng gay cấn. Theo AFP cập nhật tính đến 6h30 sáng ngày 4/11 (giờ Mỹ) vẫn còn 7 bang vẫn đang trong quá trình kiểm phiếu.

Bầu cử Mỹ 2020 chính thức bắt đầu

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Hai ứng cử viên giằng co sát nút

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ kêu gọi người dân kiên nhẫn chờ kết quả bầu cử

Các nhân viên đang tiến hành kiểm phiếu tại Trung tâm Hội nghị Philadelphia, bang Pennsylvania. (Ảnh: CNN)

Kết quả cập nhật đến thời điểm hiện tại cho thấy, ông Biden đang tạm dẫn trước với 238 phiếu đại cử tri, trong khi số phiếu của Tổng thống Trump là 213 phiếu đại cử tri. Hiện, còn 7 bang đang kiểm phiếu bao gồm, Alaska, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Theo đó, ứng viên nào giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri sẽ giành chiến thắng.

Số liệu liên tục cập nhật cho thấy, đương kim Tổng thống Donald Trump hiện đang giành chiến thắng tại các bang: Alabama (9), Arkansas (6), Florida (29), Idaho (4), Indiana (11), Iowa (6), Kansas (6), Kentucky (8), Louisiana (8), Mississippi (6), Missouri (10), Montana (3), Nebraska (4), Bắc Dakota (3), Ohio (18), Oklahoma (7), Nam Carolina (9), Nam Dakota (3), Tennessee (11), Texas (38), Utah (6), Tây Virginia (5) và Wyoming (3). Trong khi đó, đối thủ Joe Bden đang giành chiến thắng tại các bang: Arizona (11), California (55), Colorado (9), Connecticut (7), Delaware (3), District of Columbia (3), Hawaii (4), Illinois (20), Maine (3), Maryland (10), Massachusetts (11), Minnesota (10), Nebraska (1), New Hampshire (4), New Jersey (14), New Mexico (5), New York (29), Oregon (7), Rhode Island (4), Vermont (3), Virginia (13) và Washington (12).

Ông Biden đang tạm dẫn trước với 238 phiếu đại cử tri, trong khi số phiếu của Tổng thống Trump là 213 phiếu đại cử tri.  (Ảnh: business-standard.com)

Trước đó, trong đêm bầu cử (3/11), ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden có bài phát biểu tại thành phố quê hương Wilmington, bang Delaware. Ông Joe Biden đã theo dõi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với gia đình của mình ở Wilmington khi các phiếu bầu tiếp tục được kiểm đếm trên toàn quốc. Ông Joe Biden cho biết ông "cảm thấy tốt", nhưng kêu gọi sự kiên nhẫn trong bối cảnh việc kiểm phiếu tiếp tục diễn ra ở một vài bang quan trọng trên khắp nước Mỹ.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ chia sẻ thêm: "Tôi ở đây để nói với các bạn trong tối nay rằng, chúng ta đang đi đúng hướng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này". Ông Joe Biden đề nghị những người ủng hộ kiên nhẫn chờ các bang tiếp tục kiểm phiếu và gửi lời cảm ơn những người ủng hộ đã bỏ phiếu bầu ông.

Về phía Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, đúng 2h20 sáng ngày 4/11 (14h20 giờ Hà Nội) từ Nhà Trắng, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã có bài phát biểu chính thức trước khi Ngày Bầu cử chính thức khép lại. Ông Trump tự tin tuyên bố chiến thắng ở bang Georgia và Bắc Carolina và sẽ “thắng đậm” ở Pennsylvania - 3 bang có số phiếu đại cử tri tổng cộng là 31. Ông nói chiến dịch của mình đã sẵn sàng để ăn mừng.

Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu bằng việc mời Phó Tổng thống Pence lên phát biểu. Ông Pence gửi lời cảm ơn người dân Mỹ đã đi bầu và nhắc lại khẩu hiệu của chiến dịch "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại". Ông nói kết quả kiểm phiếu cho tới nay là tuyệt vời./.

 

 

 

 

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực