CHDC Congo: Nỗ lực tìm kiếm hàng trăm người mất tích trong vụ đắm tàu

Thứ tư, 21/08/2024 08:08
(ĐCSVN) – Các cơ quan chức năng của CHDC Congo đang nỗ lực để tìm kiếm hàng trăm người được cho là mất tích trong vụ đắm tàu xảy ra trên sông Lukenie thuộc tỉnh Mai-Ndombe của nước này.
Một vụ lật thuyền ở CHDC Congo năm 2020 (Ảnh: Anadolu)

Giới chức CHDC Congo ngày 20/8 cho biết, vụ đắm tàu xảy ra vào cuối tuần qua, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích. Đây là vụ tai nạn tàu thuyền nghiêm trọng nhất ở quốc gia châu Phi này.

Vào tối 18/8 (giờ địa phương), con tàu đã chở quá tải với khoảng 300 hành khách và nhiều hàng hóa. Khi tàu đang di chuyển trên sông Lukenie thuộc tỉnh Mai-Ndombe thì đâm vào những khối gỗ dưới lòng sông và xảy ra tai nạn.

Một quan chức địa phương có tên Kutu Jacques Nzenza cho biết: Ngày 19/8, cơ quan chức năng tìm được 4 thi thể và ngày 20/8 tìm thêm được 16 thi thể, trong đó có 1 em bé 9 tháng tuổi. Hiện các lực lượng đang nỗ lực tìm kiếm hàng trăm người mất tích.

Trong khi đó, Thống đốc tỉnh Maï-Ndombe - ông Lebon Nkoso Kevan cho biết, việc đi lại vào ban đêm là bất hợp pháp ở CHDC Congo và một ủy ban cấp tỉnh hiện đang có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn để xác định ai là người chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Trước khi xảy ra vụ việc này, vào tháng 7 vừa qua, một chiếc thuyền cũng bị chìm trên sông Congo ở tỉnh Maniema, khiến 40 người thiệt mạng. Vào tháng 6/2024, ít nhất 86 người, bao gồm 21 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi một chiếc thuyền bị chìm trên sông Kwa, một trong những nhánh của sông Congo, ở tỉnh Mai-Ndombe. Vào năm 2019, khoảng 100 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ đắm tàu trên hồ Kivu ở CHDC Congo./.

PG (theo AP, Tribune Online/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực