Hỏa hoạn tồi tệ ở Nam Phi, ít nhất 73 người thiệt mạng

Thứ sáu, 01/09/2023 09:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào ban đêm đã thiêu rụi một tòa nhà 5 tầng xuống cấp ở Johannesburg, thành phố lớn nhất của Nam Phi. Vụ hỏa hoạn đã khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.
 Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường vụ cháy nghiêm trọng vào rạng sáng 31/8 ở Johannesburg, Nam Phi. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan Quản lý khẩn cấp thành phố Johannesburg cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 31/8. Đây là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất ở Nam Phi với ít nhất 73 người thiệt mạng (trong đó có 7 trẻ em), 43 người bị thương.

Người dân sinh sống tại tòa nhà đã được đưa đi sơ tán và công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiếp tục. Hiện chưa xác định được nguyên nhân hỏa hoạn. Những hình ảnh ghi tại hiện trường cho thấy lửa cháy lớn, lan từ tầng thấp của tòa nhà.

 Video ghi lại những hình ảnh về vụ hỏa hoạn ở Johannesburg. (Nguồn: The Guardian)

Người phát ngôn Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp Robert Mulaudzi cho biết: “Hơn 20 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ gặp phải chuyện như thế này. Đây thực sự là một ngày đau buồn đối với thành phố Johannesburg”.

Theo ông Mulaudzi, tòa nhà xảy ra hỏa hoạn nằm trong một khu vực thiếu thốn, trước đây từng là khu thương mại của thành phố Johannesburg, và có nhiều người trú ngụ tạm bợ trong tòa nhà này. Theo ông Mulaudzi, có thể nhiều người đã mắc kẹt bên trong tòa nhà khi hỏa hoạn bùng phát và có thể một số người trong đó chiếm dụng trái phép tòa nhà này.

 Tòa nhà bị cháy đen sau khi vụ hỏa hoạn nổ ra (Ảnh: AFP/Getty Images)

Omar Arafat, một cư dân của tòa nhà cho biết, anh bị đánh thức vào khoảng 1 giờ sáng bởi những tiếng nổ lớn và tiếng la hét "cháy, cháy". Anh lao tới cửa trước của tòa nhà, nhưng đường đi của anh đã bị ngọn lửa chặn lại. Không còn lối thoát nào khác, anh ta đập vỡ cửa sổ căn phòng ở tầng ba và nhảy xuống. Sau đó anh bất tỉnh và tỉnh dậy sau 3 giờ đồng hồ thì đã thấy xung quanh có rất nhiều xe cứu hỏa và cứu thương.

Joyce Adam, em gái của Arafat cũng sống trong tòa nhà, hiện vẫn chưa rõ tình trạng của cô. Cô con gái hai tuổi của Joyce Adam  đã được ném xuống từ cửa sổ và được người dân dưới đất đỡ lấy. Cô bé đang được các thành viên khác trong gia đình chăm sóc.

Tại khu vực hiện trường ngày 31/8, hàng trăm người tụ tập phía sau hàng rào của cảnh sát để chờ tin tức về người thân, bạn bè sinh sống trong ngôi nhà. Được biết, cư dân của tòa nhà chủ yếu đến từ Malawi, Tanzania và Zimbabwe. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, có thể có tới 200 người sinh sống trong tòa nhà./.

 

PG (theo The Guardian, Aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực