Indonesia: 12 người tử vong vì uống phải rượu giả

Thứ ba, 31/10/2023 10:10
(ĐCSVN) – Giới chức Indonesia xác nhận, 12 người đã tử vong và 4 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống phải rượu giả tại huyện Subang, tỉnh Tây Java.
 12 người đã tử vong và 4 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống phải rượu giả tại huyện Subang, tỉnh Tây Java, Indonesia. (Ảnh minh họa: NDTV)

Người phát ngôn Bệnh viện Wawan Gunawan, huyện Subang, tỉnh Tây Java cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 18 nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu vào ngày 28/10 vừa qua. Trong đó có 11 người tử vong tại bệnh viện, 1 người được xác nhận đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Trong số 5 người đang được theo dõi, có 4 người trong tình trạng nguy kịch và 1 người đang quá trình hồi phục. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 16-45.

Truyền thông địa phương đưa tin nạn nhân thứ 13 đã tử vong sau khi gia đình xin xuất viện sớm, song thông tin này chưa được xác nhận.

Theo cảnh sát địa phương, các nạn nhân đã tử vong sau khi mua phải rượu giả để uống mừng tại tiệc cưới vào hôm 28/10. Cảnh sát trưởng huyện Subang, Ariek Indra Sentanu cho biết,  lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ việc.

Tại Indonesia, rượu được bán tại nhiều thành phố lớn ở Indonesia, nhưng thuế cao khiến giá rượu trở nên đắt đỏ. Chính vì vậy, một số người dân đã chấp nhận mua những loại rượu tự nấu tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Năm 2018, hơn 60 người Indonesia đã tử vong do uống rượu tự nấu. Cảnh sát sau đó đã tiến hành chiến dịch truy quét trên khắp cả nước, bắt giữ một số chủ cơ sở bán rượu giả.

Năm 2016, một vụ việc tương tự cũng xảy ra ở Trung Java khiến 36 người tử vong sau khi uống rượu được sản xuất tại địa phương./.

PG (theo NDTV/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực