Iraq: Cháy hội trường cưới khiến hàng trăm người thương vong

Thứ tư, 27/09/2023 08:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ Y tế Iraq dẫn báo cáo sơ bộ cho biết, hơn 100 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một đám cưới được tổ chức ở trung tâm tổ chức sự kiện của thị trấn Al-Hamdaniyah, miền Bắc Iraq ngày 27/9.
Một nhân viên cấp cứu đi qua đống đổ nát tại nơi xảy ra vụ cháy trong lễ cưới ở quận Hamdaniyah, tỉnh Nineveh, Iraq, ngày 27/9/2023 (Ảnh: Khalid Al-Mousily/Reuters)

Thông tấn xã chính thức của Iraq (INA) dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Dân sự Iraq cho biết vụ việc xảy ra tại tòa nhà có hội trường tổ chức đám cưới và được làm bằng vật liệu xây dựng rất dễ cháy.

Thống đốc Nineveh Najm Al-Jubouri xác nhận một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện tại Nineveh và khu vực Kurdistan. Ông cũng cho biết con số thương vong cuối cùng sau vụ hỏa hoạn vẫn chưa được công bố, làm dấy lên lo ngại số người chết vẫn có thể tăng lên.

Các đoạn Video từ hiện trường cho thấy làn khói dày đặc bốc ra từ sảnh cưới Al Haytham trong khi đám đông và xe cứu thương tụ tập bên ngoài. Nhiều mảnh ván trần tại hội trường đám cưới đã rơi xuống, trong khi khách dự đám cưới đổ xô chạy trốn đến nơi an toàn.

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy. (Video: ABCNews) 

Theo INA, các báo cáo ban đầu cho thấy, hỏa hoạn xảy ra khi những người tham dự đốt pháo hoa bên trong tòa nhà tổ chức đám cưới. Sau đó lửa đã lan rộng và khiến tòa nhà nhanh chóng bị đổ sập. Hiện giới chức Iraq đang tiến hành điều tra về vụ cháy.

Thủ tướng Iraq Mohammed Shiaa Al-Sudani đã chỉ thị Nội các hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn. Nhà lãnh đạo Iraq cũng đã đã liên lạc với thống đốc Nineveh qua điện thoại và chỉ thị huy động toàn bộ lực lượng để hỗ trợ các nạn nhân.

Bộ Y tế Iraq cho biết các xe tải viện trợ y tế từ thủ đô Baghdad và các tỉnh khác đã được điều động đến Nineveh để hỗ trợ người bị nạn sau vụ cháy.

Khoảnh khắc đám cháy bùng phát trong hội trường đám cưới ở tỉnh Nineveh, Iraq. (Video: DM) 

T.Lan (Theo Xinhua, CNN, aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực