Israel ghi nhận hơn 500 ca mắc bệnh do virus Tây sông Nile

Thứ hai, 22/07/2024 18:40
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Theo Bộ Y tế Israel, số bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh do virus Tây sông Nile gây ra đã lên tới 566 ca, trong đó 38 ca tử vong.
 Virus Tây sông Nile chủ yếu lây truyền sang người qua vết đốt của muỗi bị nhiễm bệnh, không lây từ người sang người. (Ảnh minh họa: AP)

Theo Bộ Y tế Israel, số liệu trên được tính từ đầu tháng 5/2024 đến ngày 21/7/2024. Hơn một nửa số người nhiễm bệnh ở độ tuổi từ 60 trở lên, trong đó có hơn 100 bệnh nhân trên 80 tuổi. Ngoài ra, có ít nhất 4 trẻ em từ 9 tuổi trở xuống và 20 trường hợp liên quan đến các cá nhân từ 10 đến 19 tuổi.

Bộ Y tế Israel cho biết hầu hết các ca nhiễm bệnh được phát hiện cho đến nay đều xảy ra ở miền trung Israel, ngoài ra các ca bệnh được phát hiện ở Haifa (miền Bắc) và thành phố Beer Sheva (miền Nam). Bộ này lưu ý rằng mặc dù số ca mắc bệnh ở quốc gia này tăng cao trong năm nay, nhưng chưa có biểu hiện, biến chứng bất thường nào.

Khoảng 80% số người bị nhiễm loại virus Tây sông Nile không có triệu chứng, trong khi khoảng 20% có thể gặp các mức độ triệu chứng khác nhau, bao gồm sốt, nhức đầu và đau nhức cơ thể.

Bộ Y tế Israel khuyến cáo người dân nên sử dụng sản phẩm đuổi muỗi và các thiết bị phù hợp để đuổi muỗi tại khu vực sinh hoạt.

Virus Tây sông Nile chủ yếu lây truyền sang người qua vết đốt của muỗi bị nhiễm bệnh, không lây từ người sang người./.

PG (theo Xinhua, The Times of Israel)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực