Italy: Xe buýt rơi khỏi cầu vượt khiến hơn 20 người thiệt mạng

Thứ tư, 04/10/2023 08:05
(ĐCSVN) - Ít nhất 21 đã người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi khỏi cầu vượt và sau đó bốc cháy khi rơi xuống đường ray xe lửa tại khu vực gần thành phố kênh đào Venice thuộc miền Bắc Italy, ngày 3/10.
 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Marco Sabadin/AFP/Getty Images)

Hiện vẫn còn nhiều thống kê khác nhau về số người bị thương sau vụ tai nạn, tuy nhiên, con số ước tính từ 12 đến 40 người. Trong số đó, ít nhất 2 người đang trong tình trạng nguy kịch và nhiều người khác bị thương nặng. Ngoài ra, "một số" người khác được báo cáo là mất tích. Giới chức Italy cảnh báo, số người thiệt mạng có thể sẽ còn tiếp tục tăng do có nhiều người đang điều trị ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Hiện tại các cơ quan hữu quan vẫn chưa xác định được nguyên nhân của tai nạn. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Italy Matteo Salvini nhận định, nguyên nhân dẫn đến vụ xe bus lao khỏi cầu có thể là do tài xế đột nhiên bị ốm hoặc không khỏe.

Kênh truyền hình địa phương Rai News 24 dẫn lời Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro cho biết chiếc xe buýt đã đột ngột chệch khỏi đường đi và lao khỏi thành cây cầu có độ cao khoảng 15m, sau đó chiếc xe rơi vào đường dây và bốc cháy.

Trong khi đó, kênh Sky Italy đưa tin lực lượng cảnh sát đã tìm thấy 18 thi thể. Tuy nhiên công tác cứu hộ vẫn chưa kết thúc do hiện trường vụ tai nạn thảm khốc này vẫn còn rất lộn xộn và tang thương.

Theo dự báo của lực lượng cảnh sát Italy, số nạn nhân thiệt mạng có thể vượt quá con số 20 người. Đây được coi là vụ tai nạn đường bộ thảm khốc nhất tại “đất nước hình chiếc ủng” kể từ vụ xe buýt lao khỏi đường cao tốc khiến 40 người thiệt mạng vào năm 2013.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất từ cá nhân bà và Chính phủ Italy", đồng thời cho biết bà đang theo dõi chặt chẽ các thông tin xoay quanh vụ việc.

Cung điện Quirinale ở Rome cho biết Tổng thống Italy Sergio Mattarella đã gọi điện cho Thị trưởng Venice Luigi Brugnaro để sẻ chia về thảm kịch.

“Một thảm kịch lớn đã xảy ra với cộng đồng của chúng tôi tối nay” – ông Brugnaro viết trên mạng xã hội, và cho biết thêm rằng ông đã kêu gọi tổ chức một lễ tang chính thức để tưởng nhớ nhiều nạn nhân trong một vụ tai nạn mà Thị trưởng Venice ví chẳng khác nào "cảnh tận thế"./.

T.L (Theo bloomberg, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực