LHQ phát động "Năm đa dạng sinh học" 2010

Thứ tư, 13/01/2010 10:20
Ngày 11/1, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun (Ban Ki-Moon) đã chính thức phát động "Năm quốc tế đa dạng sinh học" 2010, với thông điệp "Đa dạng sinh học là Cuộc sống. Đa dạng sinh học là Cuộc sống của Chúng ta".

Phát biểu trước Đại hội đồng LHQ, ông Ban Ki Mun cho rằng "thất bại trong việc bảo vệ thiên nhiên đã ở mức báo động", vì thế tất cả các quốc gia và mọi người cần phải tham gia "liên minh bảo vệ cuộc sống trên Trái Đất". Ông cho biết Đại hội đồng LHQ sẽ triệu tập hội nghị cấp cao đặc biệt về chủ đề này vào tháng 9/2010, trước Hội nghị thượng đỉnh về đa dạng sinh học ở Nagôia (Nagoya), Nhật Bản. Hội nghị này dự kiến thông qua chiến lược mới nhằm thực hiện Công ước của LHQ về đa dạng sinh học, có hiệu lực từ cuối năm 1993 và hiện có 193 quốc gia tham gia.

Giám đốc chấp hành của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) Akim Xtênơ (Achim Steiner) cho rằng 2010 sẽ là năm kiểm nghiệm quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc bảo tồn và phát triển tài nguyên thiên nhiên. Ông lưu ý rằng tại Hội nghị thượng đỉnh về phát triển ở Giôhannexbớc (Johannesburg), Nam Phi, năm 2002, các nước đã cam kết "cắt giảm đáng kể tổn thất về đa dạng sinh học ở quy mô toàn cầu, khu vực và cấp quốc gia vào năm 2010", song mục tiêu này đến nay đã tỏ ra khó có thể thực hiện được./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực