Mỹ: Phong tỏa tòa nhà Thượng viện

Thứ năm, 03/08/2023 11:25
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 2/8 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát thủ đô Washington đã phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ để điều tra về khả năng một tay súng xuất hiện tại đây.
Cảnh sát Washington phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ. (Ảnh: AP)

Sự việc xảy ra vào lúc 14h26 chiều 2/8, tức khoảng 1h45 sáng 3/8 (giờ Việt Nam). Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa và lục soát toàn bộ tòa nhà sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911, báo rằng có một tay súng xuất hiện tại tòa nhà Thượng viện.

Cảnh sát cũng yêu cầu mọi người tránh xa khu vực tòa nhà Thượng viện để tạo điều kiện cho lực lượng chức năng điều tra. Sau đó, cảnh sát đưa ra thông báo không có bất cư nguy cơ nào vào lúc 16h04 chiều cùng ngày.

"Cuộc gọi nói rằng tay súng là một người đàn ông cao lớn mặc áo giáp. Nhưng chúng tôi không phát hiện bất kỳ đối tượng khả nghi nào, không có bất kỳ ai nghe thấy tiếng súng, cũng không có nạn nhân nào được tìm thấy”, cảnh sát trưởng Washington, ông Thomas Manger cho hay. “Đây là một báo động giả”, ông Thomas Manger nhấn mạnh.

(Video: NBC News) 

Thượng viện Mỹ hiện đang nghỉ Hè và hầu hết các nhà lập pháp không có mặt ở Washington.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh xuất hiện những mối lo ngại về an ninh đang gia tăng do bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố hôm 1/8 với nỗ lực trên diện rộng nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020, lần thứ ba trong vòng bốn tháng ông bị cáo buộc hình sự trong khi đang vận động tranh cử vào Nhà Trắng trong năm tới./.

H.Hà (Theo AP, NBC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực