Nga tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho 31.000 người

Thứ năm, 10/09/2020 15:16
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko ngày 9/9 cho biết, nước này đã bắt đầu giai đoạn ba thử nghiệm lâm sàng vaccine Sputnik-V. Theo đó, khoảng 31.000 tình nguyện viên sẽ được tiêm vacccine nói trên để phòng ngừa virus SARS CoV-2.

Sputnik-V đã được Nga đăng ký là vacccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19

(Ảnh: Prensa Latina)

Trong thông báo gửi tới báo chí, Bộ trưởng Mikhail Murashko cho biết, trong vòng 10 ngày có khoảng 31.000 người đã được lựa chọn để tiêm vaccine thử nghiệm. Những người này có độ tuổi hợp pháp và quá trình theo dõi sau tiêm sẽ diễn ra trong 6 tháng.

Theo đó, vaccine sẽ được tiêm theo 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, những người tình nguyện được tiêm thành phần đầu tiên của vaccine, và sau 21 ngày tiêm thành phần thứ hai.

Trước đó, vào ngày 11/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng, Nga đã chính thức đăng ký vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng chống COVID-19, sau khi vượt qua các thử nghiệm xác nhận độ an toàn và hiệu quả trong việc tạo ra miễn dịch ở người. Vaccine này do Viện Nghiên cứu Vi sinh và Dịch tế Gamaleya của Nga phát triển.

Giới chức Nga cũng cho biết, vaccine Sputnik-V sẽ cần phải sẵn sàng cho việc thương mại hóa trên thị trường quốc tế vào tháng 1/2021.

Trong những thử nghiệm đầu tiên, vaccine đã tạo ra phản ứng miễn dịch cho tế bào và dịch thể ổn định ở 100% số người tham gia và không gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng cho họ theo bất kỳ tiêu chí nào. Mức kháng thể ở những người tình nguyện tiêm vaccine cao gấp từ 1,4-1,5 lần so với mức kháng thể ở những người đã bị bệnh./.

Kiều Giang (theo Prensa Latina, teleSUR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực