Nhiều thương vong trong vụ hỏa hoạn ở thủ đô Argentina

Thứ tư, 13/12/2023 14:43
(ĐCSVN) – Có 1 người thiệt mạng và ít nhất 42 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà ở khu vực sầm uất của thủ đô Buenos Aires, Argentina.
 Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại tòa nhà 14 tầng ở thủ đô Buenos Aires, Argentina (Ảnh: Daily Mail/ AP)

Vụ việc xảy ra vào ngày 12/12 tại khu vực tầng 6, tầng 7 và lan lên tầng 8 của tòa nhà văn phòng và chung cư cao 14 tầng tại Đại lộ Alem, thủ đô Buenos Aires.

Theo quan chức có tên Crescenti - người đứng đầu hệ thống chăm sóc y tế khẩn cấp ở thủ đô Buenos Aires, vụ hỏa hoạn khiến 1 phụ nữ khoảng 35 – 40 tuổi thiệt mạng. Ngoài ra, có ít nhất 42 người khác phải điều trị y tế, trong đó có 35 người đã được đưa đến các bệnh viện và phòng khám gần đó.

 Người bị thương vì vụ hỏa hoạn được chăm sóc y tế  (Ảnh: Daily Mail/AP)

Nhà chức trách chưa cho biết nguyên nhân gây ra vụ cháy nhưng thông tin ban đầu cho thấy,  lực lượng cứu hỏa không tìm thấy hệ thống gas nào nên họ có xu hướng loại trừ khả năng xảy ra hỏa hoạn do rò rỉ khí gas.

Hãng thông tấn Noticias Argentinas đưa tin 12 người bị mắc kẹt trên nóc tòa nhà. Trong khi đó, giới chức cho biết những người ở tầng thấp đã khẩn trương sơ tán, trong khi lực lượng cứu hỏa và các nhân viên y tế khẩn cấp phối hợp để giải cứu những người trên tầng cao.

Hơn 15 xe y tế khẩn cấp đã được điều đến hiện trường và các bệnh viện ở khu vực xung quanh đã được đặt trong tình trạng báo động. Chính quyền đã kích hoạt "báo động đỏ" đối với tất cả các bệnh viện lân cận để phòng ngừa khả năng số nạn nhân tăng cao./.

PG (theo Buenos Aires Times, Daily Mail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực