Tìm thấy 15 thi thể trong vụ sập cầu ở Trung Quốc

Thứ hai, 22/07/2024 14:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tính đến tối 21/7 (theo giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 15 nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc xảy ra 2 ngày trước ở tỉnh Thiểm Tây (Shaanxi), miền Tây Bắc Trung Quốc.
Một nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ sập cầu ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc, ngày 21/7/2024. (Ảnh: Xinhua) 

Tối 19/7, mưa lớn và lũ quét bất ngờ đã khiến cây cầu tại địa phận huyện Tạc Thủy (Zhashui), thành phố Thương Lạc (Shangluo) bất ngờ bị sập khiến hơn 20 phương tiện rơi xuống sông và khoảng 30 người mất tích.

Sau vụ sập cầu, 736 lính cứu hỏa cùng 18 thuyền và 32 máy bay không người lái đã được huy động tham gia cứu hộ. Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cũng cử một nhóm công tác đến hiện trường. Trong khi đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chỉ đạo các nhóm cứu nạn cứu hộ nỗ lực hết sức để sớm tìm kiếm những người mất tích.

Đến chiều 21/7, chính quyền địa phương cho biết số lượng nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp tại hiện trường vụ sập cầu đã tăng lên 1.630 người. Hơn 1.500 người dân địa phương cũng đã tham gia hỗ trợ công tác tìm kiếm. Được hỗ trợ bởi 205 phương tiện, 63 tàu và 82 máy bay không người lái, các nhân viên cứu hộ đã di chuyển qua đoạn sông Jinqian dài 70 km về phía hạ lưu từ khu vực cây cầu bị sập.

Nhân viên cứu hộ cho biết vào ngày 21/7, dòng chảy của con sông đã chậm lại và mực nước giảm khiến việc xác định vị trí các phương tiện gặp nạn trở nên dễ dàng hơn.

Sáng 21/7, lực lượng chức năng đã trục vớt được 1 chiếc xe tải từ lòng sông cách nơi xảy ra vụ sập cầu 500m về phía hạ lưu. Không có tài xế hay hành khách nào được tìm thấy cùng với phương tiện được trục vớt.

Hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ tại khu vực sập cầu vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Vụ sập cầu đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn của cơ sở hạ tầng cầu đường của Trung Quốc vốn được xây dựng nhanh chóng trong những năm gần đây. Trước đó, một vụ tai nạn tương tự xảy ra vào tháng 5/2024 ở tỉnh Quảng Đông đã khiến 36 người thiệt mạng./.

T.Lan (Theo Xinhua, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực