Tổng thống Mỹ đề cử Phó tư lệnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ

Thứ ba, 20/04/2021 17:55
(ĐCSVN) - Ngày 19/4, Tổng thống Joe Biden đã đề cử bà Linda Fagan, Phó đô đốc của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ làm quan chức số 2 của lực lượng này.

Bà Linda Faga được đề cử quan chức số 2 Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ.
(Ảnh: stripes.com)

Theo đó, nếu được Thượng viện phê chuẩn, bà Linda Fagan sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ trở thành đô đốc 4 sao.

Bà Linda Fagan, hiện là Chỉ huy khu vực Thái Bình Dương của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ, vị trí mà bà đảm nhiệm kể từ tháng 6/2018 và giám sát các hoạt động từ dãy núi Rocky phía Tây Bắc nước Mỹ đến vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông châu Phi.

Bà Fagan dự định sẽ thay thế đô đốc Charles Ray, người đảm nhiệm chức vụ sĩ quan số 2 của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ từ tháng 5/2018.

Trên trang cá nhân Twitter cùng ngày, Tư lệnh Lực lượng bảo vệ Bờ biển Mỹ, Tướng Karl Schultz đã kêu gọi các binh sĩ thuộc quyền chúc mừng Phó đô đốc Faga được đề cử làm Phó Tư lệnh Lực lượng quan trọng này.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas trong một tuyên bố cho biết: “Tôi rất vui khi Tổng thống Joe Biden đã đề cử Phó đô đốc Linda Fagan làm Phó Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ. Bà ấy là một nhà lãnh đạo xuất sắc khi đảm nhận vai trò là Phó Tư lệnh thứ 32 tại thời điểm mà chưa bao giờ nhiệm vụ bảo vệ biên giới hàng hải, cảng biển và đường thủy của chúng ta lại quan trọng hơn lúc này”.

Tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Joe Biden đã cam kết sẽ tăng cường thêm số lượng phụ nữ phục vụ trong các vai trò an ninh quốc gia hàng đầu của Mỹ. Ngoài việc chỉ định bà Kathleen Hicks là nữ Thứ trưởng Quốc phòng đầu tiên, chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng đã đề cử tướng không quân Jacqueline Van Ovost, làm người đứng đầu Bộ Chỉ huy Vận tải quân đội Mỹ và tướng 3 sao Laura Richardson được bổ nhiệm làm Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Nam Mỹ.

Gần đây nhất vào tuần trước, Nhà Trắng cũng đã thông báo về việc Tổng thống Joe Biden đã đề cử bà Christine Wormuth, cựu cố vấn Bộ Quốc phòng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama cho làm nữ Bộ trưởng Lục quân đầu tiên của Mỹ./.

Hoài Hà (Theo businessinsider.com, defensedaily.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực