Trung Quốc chạy đua với thời gian để tìm kiếm cứu nạn sau động đất

Thứ tư, 20/12/2023 10:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Số liệu cập nhật mới nhất cho thấy, trận động đất xảy ở các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải của Trung Quốc đã khiến ít nhất 127 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
 Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân tại các khu vực bị ảnh hưởng ở tỉnh Cam Túc. (Ảnh: Xinhua)

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, tính đến tối 19/12, tại tỉnh Cam Túc, ít nhất 113 người thiệt mạng và hơn 530 người bị thương do động đất. Tỉnh Thanh Hải lân cận ghi nhận 14 người thiệt mạng và 198 người bị thương. Động đất cũng phá hủy 155.000 căn nhà, buộc người dân phải tháo chạy ra đường trong tiết trời giá rét.

Hiện hàng nghìn nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm cứu và cứu nạn những người còn sống sót tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa. Tuy nhiên công việc cứu hộ gặp nhiều cản trở do thời tiết giá rét dưới -10°C và các đợt dư chấn xảy ra liên tục.

Tại tỉnh Cam Túc, một trung tâm y tế tạm thời đã được thiết lập để điều trị cho những người bị thương, trong khi những người bị thương nặng đã được đưa đến các bệnh viện tuyến huyện. Hàng cứu trợ gồm áo khoác, chăn, giường xếp, mì ăn liền, lều, bếp lò được gửi đến vùng bị thiên tai để đảm bảo nhu cầu cơ bản cho các nạn nhân.

Ủy ban Y tế quốc gia đã cử một nhóm chuyên gia y tế đến khu vực bị ảnh hưởng sau trận động đất. Bộ Tài chính và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp đã phân bổ 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 28,18 triệu USD) cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

 Lực lượng cứu hộ lắp đặt thiết bị sưởi ấm tại khu vực lưu trú tạm thời cho người dân sau động đất (Ảnh: Xinhua)

Đêm 18/12, trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra tại tỉnh Cam Túc, với độ sâu chấn tiêu 10 km. Tâm chấn nằm ở thị trấn Liugou, cách huyện Tích Thạch Sơn thuộc châu Lâm Hạ của tỉnh này khoảng 8 km. Sau thiên tai này, Chính phủ Trung Quốc đã ban bố cấp độ ứng phó thứ hai trong bốn cấp độ ứng phó khẩn cấp (cấp thứ nhất là cấp độ cao nhất).

Đây là trận động đất gây thiệt hại về sinh mạng nhiều nhất tại Trung Quốc kể từ năm 2014 khi hơn 600 người thiệt mạng tại tỉnh Vân Nam (Yannan). Trước đó, vào năm 2008, trận động đất lớn xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên (Sichuan) đã khiến hơn 87.000 người thiệt mạng hoặc mất tích, trong đó có 5.335 học sinh./.  

PG (Xinhua, China Daily)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực