Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục giảm

Thứ năm, 16/06/2022 17:29
(ĐCSVN) - Kết quả cuộc thăm dò mới nhất do hãng Reuter thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống J.Biden đã giảm xuống còn 39%, gần chạm mức thấp nhất trong nhiệm kỳ của ông.
 Tổng thống Mỹ J.Biden. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, cuộc khảo sát chỉ ra, có tới 56% người Mỹ không tán thành hiệu suất làm việc của Tổng thống J.Biden, trong khi 39% ủng hộ. Mức tín nhiệm đã giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến trên khắp nước Mỹ trong 2 ngày, với 1.005 người tham gia gồm 443 cử tri Dân chủ và 364 cử tri Cộng hòa.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống J.Biden đã giảm xuống dưới 50% kể từ tháng 8/2021. Giới phân tích cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ của ông J.Biden có thể sẽ mất quyền kiểm soát tại ít nhất một viện của Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 tới đây. Cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ thấp nhất đối với ông J.Biden là 36%, ghi nhận cuối tháng 5 vừa qua.

Tỷ lệ ủng hộ ông J.Biden đạt mức thấp kỷ lục trong nhiệm kỳ của ông nhưng chưa phải mức thấp nhất mà một Tổng thống từng nhận. Người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump từng chỉ nhận được 33% tỷ lệ tán thành cho công việc của mình.

Ông J.Biden đang đối mặt với loạt khó khăn vì lạm phát gia tăng, trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã đẩy giá nhiên liệu tăng vọt và chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19./.

H.Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực