Ukraine đang phải "trả cái giá đắt" vì tấn công vào Nga

Thứ hai, 19/08/2024 10:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong bài viết trên Forbes mới đây, chuyên gia quân sự Mỹ David Axe đánh giá quân đội Ukraine ở tỉnh Kursk (Nga) đang đối mặt với thiệt hại về trang thiết bị quân sự nhanh gấp đôi so với chiến tuyến ở Donbass.
 Binh sỹ Ukraine tham gia huấn luyện trên pháo phòng không tự hành Flakpanzer Gepard do Đức sản xuất tại Kiev, ngày 26/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thực trạng này đặc biệt đáng chú ý với xe bọc thép, xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh.

Chuyên gia Axe cho rằng quân đội Nga tiêu diệt xe bọc thép của Ukraine thông qua những cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV), pháo binh và không quân.

Theo ông, có thể sẽ xảy ra tình huống Quân đội Ukraine cạn kiệt trang thiết bị nếu các đối tác không cung cấp thêm.

Chuyên gia người Mỹ viết: “Ukraine đặc biệt nhận thức sâu sắc về tình trạng tổn thất trang thiết bị, kể cả xe chiến đấu bọc thép bánh xích và xe vận tải bánh lốp. Họ đang mất đi những trang bị có giá trị này nhanh gần gấp đôi so với bình thường.”

Trước đó, ngày 17/8, Thị trưởng Lvov - ông Andriy Sadovyi - thừa nhận Quân đội Ukraine đã phải gánh chịu cái giá khủng khiếp cho chiến dịch tấn công tỉnh Kursk.

Trên trang Facebook cá nhân, quan chức Ukraine viết: “Chiến dịch của Quân đội Ukraine ở tỉnh Kursk phải trả giá đắt. Chúng ta cần thức rõ thực trạng này."

Cũng trong ngày 17/8, nhật báo New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Quân đội Ukraine tiếp tục mất thế trận ở Donbass do Ukraine đã tung lực lượng dự bị vào chiến dịch tấn công Kursk.

Trong khi đó, theo RIA Novosti đưa tin trong chiến dịch ở Kursk, Kiev chủ yếu sử dụng các thiết bị quân sự mới, nhận được từ các nhà tài trợ phương Tây không chỉ trong năm nay mà ngay trước cuộc tấn công.

Cụ thể, xe bọc thép Roshel Senator của Canada được giao 10 ngày trước khi VSU phát động chiến dịch. Những chiếc xe bọc thép này đã được trang bị cho Lữ đoàn Tấn công Đường không số 82 của VSU./.

Theo vietnamplus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực