Yêmen tiêu diệt nhóm vũ trang thuộc mạng lưới khủng bố Al Qeada

Thứ ba, 05/01/2010 11:35
Ngày 4/1, các lực lượng an ninh Yêmen đã tiêu diệt 2 phần tử tình nghi là thành viên của tổ chức khủng bố Al Qeada và làm bị thương ba tên khác, trong một cuộc giao tranh gần Aháp (Arhab), cách thủ đô Xana 40 km về phía Bắc.

Đây là một phần trong chiến dịch của chính quyền Yêmen tăng cường truy quét mạng lưới khủng bố của Ôxama Bin Lađen (Osama bin Laden) ở Yêmen, vốn bị Mỹ coi là nơi trú ẩn của những phần tử cực đoan.

Cùng ngày, an ninh tại sân bay và đại sứ quán các nước tại Yêmen cũng được thắt chặt. Nhà chức trách Yêmen cho biết các biện pháp an ninh được tăng cường nhằm ngăn chặn các vụ tấn công của Al Qeada tại Yêmen, đặc biệt là tuyến đường tới sân bay Xana.

Trước đó một ngày, các cơ quan tình báo Mỹ đã nhận được thông tin cho biết tổ chức khủng bố Al Qaeda đang lên kế hoạch tấn công một mục tiêu tại thủ đô Xana của Yêmen. Mỹ và Anh đã buộc phải đóng cửa đại sứ quán tại Xana. Đại sứ quán Nhật Bản tại Yêmen ngày 4/1 đã đóng cửa bộ phận lãnh sự do lo ngại các cuộc tấn công của chi nhánh Al Qeada tại nước này.

Các động thái trên diễn ra sau khi mạng lưới Al Qaeda tại Bán đảo Arập, trong tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom bất thành một máy bay Mỹ vào đúng ngày Giáng sinh vừa qua, đã kêu gọi tiếp tục tấn công người phương Tây ở Bán đảo Arập./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực