149 vận động viên tham gia Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2023

Thứ ba, 27/06/2023 15:40
(ĐCSVN) – Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/7 tới tại Quảng Ninh.

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2023), sáng 27/6, Báo Nhân Dân tổ chức họp báo giới thiệu Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41.

Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41, tranh Cúp PVCFC 2023, sẽ diễn ra từ ngày 5 - 9/7 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh (Hạ Long). Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống 41 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: nhandan.vn) 

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 có 149 VĐV thuộc 16 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trong cả nước tham dự. Kỳ giải năm nay hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn và cạnh tranh rất cao bởi có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32, đồng thời hứa hẹn những bất ngờ và kịch tính mới khi tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, có thể tạo nên những cuộc soán ngôi, lật đổ thú vị trước các tay vợt mạnh và kỳ cựu của bóng bàn nước nhà.

Theo Ban tổ chức, việc chọn hạt giống và bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo thành tích của các VĐV tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2022. Theo đó, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm ba VĐV thi đấu năm trận đơn) và chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn hai sẽ thi đấu loại trực tiếp. Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ của đồng đội thi đấu trong năm ván thắng ba; thi đấu đơn nam, đơn nữ đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu bảy ván thắng bốn). Hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba) với tổng cộng 28 giải, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng hai Giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn, nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương.

Năm nay, Ban tổ chức giải vẫn duy trì mức thưởng cao cho 32 giải thưởng, riêng hai giải thưởng vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ là 50 triệu/mỗi giải và vô địch đơn nam, đơn nữ 30 triệu đồng/mỗi giải.

Ban tổ chức cũng tiếp tục duy trì Giải Hoa khôi Bóng bàn để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải đấu. Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi Bóng bàn mùa giải năm 2023.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức giải Thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41”, dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên, với những giải thưởng giá trị./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực