500 nhà báo tham gia giải chạy Press Marathon 2024

Chủ nhật, 30/06/2024 11:31
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Press Club) đã tổ chức giải chạy Press Marathon 2024 vào sáng 30/6 tại công viên hồ thiên nga, khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Các vận động viên tranh tài ở 3 cự ly 5 km, 10 km và 21,6 km. Cự ly 21,6 km được chọn không chỉ để thử thách các vận động viên mà còn mang ý nghĩa tri ân đến những phóng viên, nhà báo và người lao động trong ngành báo chí.

 Ban Tổ chức trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho vận động viên nữ cự ly 21,6 km (Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp)

Sau 3 mùa liên tiếp, Press Marathon đã trở thành ngày hội thể thao lớn nhất dành cho các phóng viên, nhà báo và những người công tác trong ngành báo chí. Giải chạy không chỉ nhằm vinh danh nghề báo mà còn lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe và khuyến khích lối sống lành mạnh cho các nhà báo, phóng viên nói riêng cũng như cộng đồng nói chung.

Nhà báo Lê Bảo Trung, Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Báo Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức cho biết đây là sự kiện phi lợi nhuận, tuy nhiên chỉ giới hạn vận động viên là phóng viên, nhà báo công tác tại các tòa soạn báo.

Ra đời năm 2003, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Vietnam ICT Press Club hiện có hơn 40 thành viên.

Theo nhà báo Nguyễn Việt Phú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, sau giải chạy này sẽ tiếp tục kêu gọi, huy động kinh phí cùng các doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ học sinh vùng cao đang gặp khó khăn, dự kiến triển khai cuối năm 2024./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực