Vòng 1/8 EURO 2024: Pháp và Bồ Đào Nha chật vật vào tứ kết

Thứ ba, 02/07/2024 08:10
(ĐCSVN) - Ở vòng 1/8 EURO 2024, dù được đánh giá cao hơn Slovenia, nhưng Bồ Đào Nha phải rất vất vả mới có được chiến thắng. Pháp có chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng phản lưới nhà của cầu thủ đội tuyển Bỉ và giành quyền vào tứ kết.

Trận đấu cân bằng nhất tại vòng 1/8 EURO 2024 được nhận định là cuộc "đại chiến" giữa Pháp và Bỉ. Dù vậy, với bản lĩnh của mình, Pháp là đội chủ động chơi nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Bỉ chọn lối chơi phòng ngự phản công chờ cơ hội. Với cách đá này, cả hai cùng tạo nên thế trận đôi công trong 45 phút bóng lăn.

Pháp thắng Bỉ nhờ bàn thắng phản lưới nhà. 

Sang hiệp hai, thế trận không nhiều thay đổi, khi cả hai cùng chơi ăn miếng trả miếng. Tới phút 85, bất ngờ xảy ra khi Muani dứt điểm ở bên phải trong vòng cấm địa, bóng đập đùi của Vertonghen nảy vào lưới giúp Pháp vượt lên dẫn trước. Có được bàn thắng ở những phút cuối, Pháp chủ động chơi phòng thủ chặt chẽ và bảo vệ thành công kết quả để giành vé vào vòng tứ kết.

Ở cặp đấu còn lại vừa kết thúc, Bồ Đào Nha và Slovenia đã mang đến màn so tài đầy kịch tính. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Slovenia, Bồ Đào Nha nhập cuộc với sự áp đảo, dồn ép. Trong khi đó, Slovenia chủ yếu tập trung phòng ngự chờ cơ hội. Với cách chơi này, dù rất nỗ lực dứt điểm, nhưng bàn thắng vẫn là điều còn thiếu trong 45 phút đầu tiên.

Bồ Đào Nha thắng Slovenia trên loạt luân lưu 11m. 

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha vẫn là đội tấn công, trong khi Slovenia chủ động chơi thấp. Trong tình thế đó, cả hai buộc phải kéo trận đấu vào 2 hiệp phụ. Đến phút 103, Jota mang về quả đá 11m cho Bồ Đào Nha. Trước cơ hội không thể tốt hơn, nhưng Ronaldo lại không thể đánh bại thủ thành Oblak. Bước vào loạt sút luân lưu, thủ thành Costa hóa người hùng, khi có đến 3 lần liên tiếp cản phá được các cú sút 11m. Trong khi đó, lần lượt Ronaldo, Fernandes và Bernardo Silva lập công, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp tại tứ kết./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực