“Hey Jude”, niềm tranh cãi mang tên Tam sư

Thứ hai, 01/07/2024 21:28
(ĐCSVN) - Khi tuyển Anh vượt qua Slovakia, bài hát “Hey Jude” đã vang lên, xen kẽ với những tiếng la ó. Sự toả sáng của Bellingham và Harry Kane không thể khỏa lấp những gì Tam sư đã thể hiện trước một đội bóng bị đánh giá kém hơn quá nhiều.
Tuyển Anh đi tiếp tại EURO với phong độ không thuyết phục (ảnh: AMA) 

Đúng chỉ còn khoảng 100 giây nữa, đội bóng xứ sương mù sẽ theo chân những nhà ĐKVĐ Italia để rời nước Đức. Ngay khi ấy, Bellingham đã tỏa sáng theo một cách không thể đáng kinh ngạc hơn. “Hey Jude” của The Beatles đã vang lên trên khắp khán đài Gelsenkirchen. Nhưng bên cạnh đó còn là sự phản ứng của những hooligans được xem là khét tiếng nhất châu Âu.

Chỉ còn chưa đầy 2 phút nữa, người Slovakia sẽ ca hát cho lần đầu tiên ở tứ kết EURO. Nhưng với người Anh, điều đó không khác gì sự thất vọng, khi những ngôi sao hàng triệu bảng phải chờ đến những giây cuối cùng để đi tiếp vào vòng tứ kết.

Điều gì đã xảy ra với đoàn quân của Gareth Southgate? Phải chăng, họ cũng như Italia, thiếu chất lượng nhân sự để rồi phải thi triển một thứ bóng đá vô hồn đến vậy. Không hề! Tam sư hoàn toàn không thiếu những ngôi sao lớn, nhưng vấn đề nằm ở chỗ sự gắn kết mà Southgate tạo ra. Có vẻ như một lời nguyền nào đó mà tuyển Anh chưa thể vượt qua tại cựu lục địa. Họ sở hữu những tài năng không thể phủ nhận, nhưng những chiếc Cúp vẫn cứ lảng tránh từ năm 1966 đến tận bây giờ.

Phil Foden, người ghi bàn gỡ hoà 1-1 nhưng không được công nhận vì việt vị, Kane rồi Declan Rice đã làm tất cả những gì có thể để Anh vượt qua được sự lùi sâu của đội bóng Trung Âu. Nhưng, sự tranh cãi ngay cả giữa nội bộ các CĐV là có thật, khi sự kỳ vọng lại đi cùng với sự sụp đổ về niềm tin.  

Gelsenkirchen, cơn mưa Tình yêu có lẽ sẽ bắt đầu với xứ sở sương mù. Nhưng bi kịch của người Slovakia cũng sẽ là lời cảnh báo cho binh đoàn Sư tử ở lượt đấu tiếp theo. Đó sẽ là những thách thức cực kỳ khốc liệt, thậm chí, còn là bóng ma trên chấm phạt đền.

Tây Ban Nha, hay Pháp, Đức, Italia cũng đã phải trải qua những khoảng thời gian khủng hoảng để vươn đến đỉnh cao. Anh cũng thế mà thôi. Cỗ máy truyền thông khủng khiếp đã đưa các cầu thủ xứ sương mù lên những tầm cao mới. Nhưng giá trị thực của họ sẽ chỉ được kiểm chứng chỉ ở những giải đấu tầm cao mà thôi.

Đào tạo cầu thủ trẻ, chiến lược rõ ràng cho tương lai, lên phương án rõ ràng cho sự phối hợp giữa các thế hệ. Người Ý đã thua, chấp nhận xóa bàn cờ đi để đánh lại. Bây giờ tới lượt FA!  

Sẽ có thêm một bài toán cho Southgate. Sẽ lại thêm một thử thách cho những Rice, Saka, Kane, Bellingham hay Foden. Nhưng chắc chắn, người hâm mộ sẽ không bao giờ muốn lỡ hẹn một lần nữa. Để những con Sư tử đừng trở thành những con mèo!

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực