9.000 vận động viên tham dự giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2

Thứ sáu, 15/09/2023 22:43
(ĐCSVN) – Với sự tham gia của 9.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn và là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô.
Đại diện Ban Tổ chức trả lời phóng viên báo chí  tại buổi họp báo

Ngày 15/9 tại Hà Nội, Ban Tổ chức giải Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 đã tổ chức họp báo công bố ngày 17/9 sẽ chính thức khai mạc giải chạy để cùng lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội".

Sự kiện được tổ chức bởi Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Với sự tham gia của 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế, giải chạy sẽ tiếp tục trở thành điểm nhấn và là sự kiện thể thao du lịch nổi bật của Thủ đô. Không chỉ là sân chơi của các vận động viên và 30 KOLs (người lan tỏa) nổi tiếng, sự kiện còn là ngày hội thể thao thu hút các em thiếu nhi từ 5-14 tuổi có cơ hội được trải nghiệm và tạo nên những dấu ấn riêng cho mình.

Các cung đường chạy của 4 cự ly 42,195km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km và 5km đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế uy tín thế giới (AIMS).

Địa điểm xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, các vận động viên cự ly marathon và bán marathon sẽ có cơ hội được trải nghiệm 39 địa danh đặc sắc của Hà Nội như: Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn, Nhà hát Lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cầu Long Biên, Tượng đài Bắc Sơn,... Các vận động viên ở tất cả 4 cự ly sẽ về đích tại Khu Đô thị Vinhomes Riverside Long Biên.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội cho biết, giải Hà Nội Marathon Techcombank quay trở lại với Thủ đô Hà Nội lần thứ 2 không chỉ là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, bền bỉ của cộng đồng, mà còn là một hoạt động quan trọng trong việc thúc đẩy một Hà Nội khỏe mạnh và sôi động. Cung đường chạy độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại hứa hẹn mang đến cho các vận động viên chuyến hành trình đầy cảm xúc, nơi họ không chỉ trải nghiệm niềm vui của việc chạy bộ mà còn trân trọng dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

 Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên báo chí tham dự

Đại diện đơn vị tổ chức - ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc SEV cũng chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi được đồng hành cùng đối tác chiến lược Techcombank, vì cam kết của họ trong hoạt động hỗ trợ phát triển làn sóng chạy bộ tại Việt Nam với sự kiện này. Sự kiện này tương đương với những sự kiện lớn và được yêu thích trong khu vực như: Giải Marathon Tokyo (Nhật Bản), Hongkong (Trung Quốc) và Singapore.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Techcombank chia sẻ: Thông qua giải chạy, Techcombank mong muốn được chung tay với cộng đồng lan tỏa tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” và truyền cảm hứng cho mọi người để có những “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”. Bằng việc khuyến khích mọi người năng động hơn và sống lành mạnh hơn. Techcombank tự hào và vinh dự tiếp tục là Nhà tài trợ chiến lược cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ hai 2023 cũng là năm đánh dấu cột mốc 30 năm của Techcombank trên chặng đường thành lập và không ngừng kiến tạo các giá trị vượt trội về giải pháp và sản phẩm tài chính cho khách hàng.

Theo Ban Tổ chức, sự kiện Hà Nội Marathon Techcombank năm nay có sự góp mặt của rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên thành tích cao trong khu vực và thế giới, như: Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Hồng Lệ, Lê Tiến Long, Trịnh Quốc Lượng, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Thị Oanh, và các đại diện quốc tế Immaculate Chemutai (Uganda), Koros J Chesire (Kenya), Kipsang Charles Kipkorir (Kenya). Sự gia tăng về số lượng vận động viên đáng kể từ các doanh nghiệp và các câu lạc bộ chạy đã minh chứng cho xu hướng sống khoẻ đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngoài ra, còn có sự tham dự của một loạt các “tên tuổi” doanh nghiệp tiêu biểu như Masterise, Vinfast, Vinmec, Shopee, FPT Software, CMC, Eagle Camp, Gear INC, Goshi, Emin và các câu lạc bộ chạy Happy Feet, QMR... hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho giải chạy năm nay.

Tin, ảnh: An Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực