Chốt danh sách tuyển U23 Việt Nam dự Vòng loại Giải U23 châu Á 2024

Thứ ba, 05/09/2023 15:41
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự Vòng loại Giải U23 châu Á 2024 tại Việt Trì (Phú Thọ).

Sau nhiều lần sàng lọc và hai tuần tập huấn, nhóm các cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2024 gồm: Huỳnh Thế Hiếu, Nguyễn Minh Quang, Phạm Đình Duy, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến, Trần Văn Thắng, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải.

Trong số các cầu thủ nói trên, nhóm bốn cầu thủ gồm Nguyễn An Khánh, Đặng Tuấn Phong, Giáp Tuấn Dương và Trần Nam Hải đã được HLV Philippe Troussier giữ lại và điều chuyển sang đội tuyển Việt Nam. Họ nhập đội với 31 đàn anh đang tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9.

Trong khi đó, một số cầu thủ như Nguyễn Minh Quang, Võ Nguyên Hoàng, Đinh Xuân Tiến,… sẽ nằm trong lực lượng của đội tuyển Olympic Việt Nam, sẽ hội quân vào ngày 7/9 để chuẩn bị cho ASIAD 19 tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc). Cũng cần biết đội tuyển Olympic (U23+3) với nhiều cầu thủ trẻ do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

Lịch thi đấu bảng C - Vòng loại U23 châu Á. (Ảnh: VFF) 

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng vào chiều nay tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Phú Thọ để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Guam tại bảng C, Vòng loại U23 châu Á 2024.

Chia sẻ về giải đấu sắp khởi tranh, vị thuyền trưởng sinh năm 1951 cho rằng, U23 Việt Nam được đánh giá cao nhất nhưng đó chỉ là lý thuyết và trên sân mọi thứ đều có thể xảy ra. "U23 Việt Nam là chủ nhà nên được đánh giá mạnh nhất nhưng đó chỉ là về mặt lý thuyết, còn trên sân mọi chuyện đều có thể xảy ra. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng loại và chúng tôi đang rất nóng lòng để hướng tới trận đấu ra quân vào ngày mai." - HLV Troussier nói.

Ông Troussier cũng đặt mục tiêu U23 Việt Nam cần hướng tới các mục tiêu tầm châu lục. "Chúng ta đang có vị thế số 1 Đông Nam Á nhưng tôi tới đây không phải chỉ giữ vững vị trí này, mà còn phải giúp các cầu thủ vượt ngưỡng và có sự bứt phá tốt hơn vươn tầm ra châu Á." - Ông Troussier chia sẻ.

Vòng loại giải U23 châu Á 2024 có sự tham dự của 43 đội bóng và chia làm 11 bảng đấu (10 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Kết thúc vòng loại, 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết tại Qatar.

Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam là chủ nhà bảng C, lần lượt gặp Guam (ngày 6/9), Yemen (9/9) và Singapore (12/9). Các trận đấu có U23 Việt Nam diễn ra lúc 19h, trên sân Phú Thọ, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTVGo.

Mục tiêu của U23 Việt Nam là 3 chiến thắng tuyệt đối để giành quyền vào vòng chung kết. Ngoài ý nghĩa đến từ tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam rất cần chiến thắng để có thêm sự tự tin trước các thử thách lớn hơn trong thời gian tới.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực