Chung kết toàn Anh tại Champions League

Thứ năm, 06/05/2021 14:48
(ĐCSVN) – Rạng sáng 6/5, cuộc trường chinh của Real Madrid tại đấu trường danh giá nhất châu Âu đã kết thúc tại Tây London. Chelsea, trong một cuộc đấu có thể xem là hay nhất dưới thời Thomas Tuchel đã hùng dũng tiến vào chung kết Champions League với Man City.

Chelsea chiến thắng xứng đáng trước Real Madrid để vào chung kết Champions League
(Ảnh: Guardian.co.uk)

Trận hòa 1-1 ở Madrid giúp Chelsea có thêm sự tự tin về tâm lý để chơi theo ý mình tại Stamford Bridge. Thực tế, The Blues đã thể hiện một bộ mặt đáng nể khi sẵn sàng chơi sòng phẳng với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ngay trên sân đối phương. Đó chính là tiền đề để đại diện của giải Ngoại hạng Anh triển khai các ý tưởng của Tuchel một cách chủ động và không hề e dè.

Dĩ nhiên, không ai có thể phủ nhận được tài năng của Zinedine Zidane sau 3 chiếc Cúp Champions League liên tiếp trong sự nghiệp. Nhưng ở trận đấu này, gió đã đổi chiều. Dù chỉ cần một trận hòa 0-0 để đi tiếp, nhưng Chelsea không hề tiếp cận thế trận theo suy nghĩ như vậy. Những cuộc tập kích ở trung lộ vẫn diễn ra liên tục như ở lượt đi, và đoàn quân áo xanh vẫn sẵn sàng xuyên phá hàng thủ 3 người của đối phương ngay khi có cơ hội.

Ngay từ đầu trận, Timo Werner đã khiến mành lưới của Thibaut Courtois rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cảnh báo này có vẻ như không được Real quan tâm khi họ liên tiếp bị xuyên phá trực diện mà không có phương án khả thi nào để phòng thủ tuyến 2. Phút 28, sau pha đột kích tuyệt hay của Kai Havertz, bóng chạm xà ngang đi tới đúng đà di chuyển của Werner. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo người Đức dễ dàng đánh đầu vào lưới trống khi không bị ai kèm. Đại gia của La Liga đã chơi khá cẩu thả ở tình huống bị để thua, nhưng nhìn vào tình huống quay chậm, có thể thấy Zizou cũng đã bố trí một sơ đồ không phù hợp để đánh chặn các pha bóng nguy hiểm.

Thật ngạc nhiên khi bộ ba đầy kinh nghiệm gồm Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric chơi như thể những tiền vệ xa lạ với nhau. Điều này trái ngược với những gì mà N'Golo Kante và Jorginho thể hiện trong màu áo Chelsea ở khu trung tuyến. Đội bóng Anh bóp nghẹt hầu hết các ý tưởng lên bóng của Real ngay từ vạch giữa sân, đồng thời tổ chức xuyên phá mạnh mẽ vào đúng trung tâm hàng phòng ngự của đối thủ. Ở đó, Sergio Ramos có thể là một trung vệ đẳng cấp thế giới, nhưng anh cũng không thể một mình chống chọi lại những làn sóng xanh di chuyển rất hợp lý và được tổ chức khoa học.

Phút 85, nhát kiếm quyết định của Chelsea được đâm bởi Mason Mount, đúng vào thời điểm Real không còn nhiều nỗ lực để đẩy cao đội hình. Trước đó, ngoài 2 pha dứt điểm nguy hiểm của Karim Benzema, các chàng trai xứ đấu bò hầu như chỉ thử thách thủ thành Edouard Mendy bằng những cú sút xa cầu may. Thêm một lần nữa, Kante thể hiện tầm kiểm soát khu vực quá đẳng cấp khi băng lên cướp bóng ngay phía trước vòng cấm của đối thủ. Sau đường chuyền từ Pulisic, Mount nâng tỷ số lên 2-0 từ pha đệm bóng cận thành.

Mọi thứ đã chấm hết với Zidane và các học trò ở tình huống này. Chelsea không chỉ chơi ổn định và còn rất khôn ngoan để hạ bệ CLB giàu truyền thống nhất cựu lục địa. Thắng chung cuộc 3-1, đội bóng Tây London đã tạo ra trận chung kết toàn Anh với kình địch Man City. Sức ảnh hưởng của bóng đá xứ sương mù đang trở lại ở châu Âu, 2 năm sau trận Liverpool-Tottenham và 13 năm sau trận Chelsea – Man Utd ở trận đấu cuối cùng Champions League.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực