Đội tuyển nữ Việt Nam thua sát nút đội tuyển nữ Đức

Chủ nhật, 25/06/2023 10:46
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đội tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trong trận giao hữu với đội tuyển Đức khi Thanh Nhã ghi bàn giúp đội nữ Việt Nam chỉ thua sát nút trước nhà đương kim vô địch thế giới.

Màn so tài giữa ĐT nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Đức diễn ra lúc 23h25, ngày 24/6 (theo giờ Việt Nam) trên sân Sparda Bank Hessen, (thành phố Offenbach, Đức) nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

ĐT nữ Việt Nam đã chơi một trận đấu trên cả mong đợi trước ĐT Đức khi chỉ phải nhận thất bại 1-2. Thanh Nhã là người ghi bàn thắng đầy cảm xúc ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Bước vào cuộc so tài với đối thủ vượt trội về mọi mặt (xếp hạng 2 thế giới), các cầu thủ nữ Việt Nam chịu áp lực khổng lồ ngay khi bóng lăn, ĐT nữ Việt Nam chọn cách chơi phòng ngự phản công nhưng nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3. Anyomi tận dụng tốc độ để càn quét cánh phải của ĐT nữ Việt Nam rồi có tình huống tạt ngang, tiền vệ Krumbiegel đón được bóng và đánh gót điệu nghệ mở tỷ số.

Tuyển nữ Việt Nam đã chơi ấn tượng trước tuyển Đức (Ảnh: GETTY )

Dù thủng lưới sớm nhưng các cô gái ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. ĐT Đức sau đó tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng hàng phòng ngự áo đỏ vẫn có thể đứng vững. Không những thế, đôi lúc thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng tạo sự bất ngờ cho đối thủ. Đặc biệt là với thủ thành Kim Thanh, cô đã có thể bình tĩnh hóa giải không ít pha bóng nguy hiểm.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam vẫn kiên định với cách chơi phòng ngự phản công. Dường như các cô gái đã quen hơn với lối đá của ĐT Đức nên đã không để đội bóng này có nhiều cơ hội như trước. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn suýt nữa có thể gỡ hòa.

Phút thứ 77, Tuyết Dung có tình huống bắt bài pha chuyền về của hậu vệ ĐT Đức, cô xuất sắc vượt qua cả thủ môn Frohms nhưng góc sút lúc này lại quá hẹp nên không thể đưa bóng vào lưới.

Tuy vậy, chỉ 3 phút sau, toàn đội phải nhận bàn thua thứ 2 đầy đáng tiếc. Minge phá bẫy việt vị, trước khi đánh bại Kim Thanh, để điền tên lên bảng điểm. Song ĐT nữ Việt Nam vẫn giữ năng lượng đầy tích cực.

Nỗ lực của toàn đội được đền đáp ở phút 90+2. Thanh Nhã dùng tốc độ xé gió loại bỏ hàng phòng ngự ĐT Đức, đối mặt với thủ môn và ghi bàn thắng lịch sử, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Trận đấu giao hữu với tuyển nữ Đức kết thúc với tỷ số 1-2 chung cuộc. Đây có thể thấy là một trải nghiệm rất tốt để ban huấn luyện cùng các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam tích lũy kinh nghiệm hướng tới World Cup nữ 2023.

Sau trận đấu này, hôm nay (25/6), đội tuyển nữ sẽ về nước, sau đó tiếp tục lên đường tập huấn tại New Zealand - địa điểm thi đấu World Cup - từ ngày 6 đến 17/7, với tâm điểm là 2 trận giao hữu chất lượng cùng chủ nhà New Zealand và tuyển nữ Tây Ban Nha, trước khi chính thức chinh phục World Cup với trận ra quân vòng bảng gặp Mỹ ngày 20/7.

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực